"พิงค์" พิชฌามลณ์ แชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด กลับถึงไทยแล้วอย่างอบอุ่น วางเป้าลุยศึกเวิลด์ทัวร์ 

 

 

หลังจากที่ "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ สาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 16 ปี สร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลกหญิงเดี่ยวปี 2023 ที่เมืองสโปเคน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 12 ต.ค.66 ที่ผ่านมา เวลา 15.30 น. "พิงค์" พิชฌามลณ์ หญิงเดี่ยวมือ 1 เยาวชนโลกคนล่าสุด พร้อมกับ โค้ชตี๋ เกษมศักดิ์ จตุจินดา โค้ชคู่ใจของน้องพิงค์ และทีมแบดมินตันเยาวชนไทย ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินออล นิปปอน แอร์แวย์ เที่ยวบิน NH 847

โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC Member) , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ พลอากาศตรี วิวัฒน์ นิลจุลกะ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นตัวแทนไปต้อนรับและแสดงความยินดีถึงสนามบิน

"พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ได้เปิดใจหลังจากเดินทางกลับถึงไทยว่า “รู้สึกดีใจมากๆ ที่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนโลกมาครองได้ หลังจากที่พยายามอย่างหนัก และตั้งใจฝึกซ้อมหนักเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ”

“ส่วนเส้นทางในแต่ละรอบนั้น ก็ไม่ง่ายทั้งสิ้น แต่ที่จะหนักและเป็นอุปสรรคมากที่สุดก็คือ รอบ 16 คนสุดท้าย ที่พบกับ รูซาน่า จากอินโดนีเซีย วันนั้นเกมค่อนข้างอึดอัด ทำให้เล่นลำบาก แต่ก็สามารถได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“ส่วนหลังจากที่คว้าแชมป์เยาวชนโลกแล้ว ก็จะตระเวนลงแข่งขันในระดับเวิลด์ทัวร์ให้มากขึ้น เพื่อที่จะทำอันดับโลกให้ได้สูงที่สุด ตั้งเป้าอยู่ใน 40 อันดับแรกของโลกให้ได้ในปีหน้า และเป้าหมายระยะยาวจะลงเล่นชิงแชมป์โลกในรุ่นใหญ่ให้ได้”

“สุดท้าย พิงค์ ขอขอบคุณครอบครัวที่คอยซัพพอร์ตในตัวพิงค์มาตลอด  , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล , โค้ชตี๋ เกษมศักดิ์ ,  การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , BTS Group และ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์”

สำหรับรายการต่อไปของ "พิงค์" พิชฌามลณ์ จะไปแข่งขันในรายการมาเลเซีย มาสเตอร์ส เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 100 ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.- 5 พ.ย.66 นี้