"เม" ศุภนิดา คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2023 ถือเป็นแชมป์เวิลด์ ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิต

"เม" ศุภนิดา คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2023

ถือเป็นแชมป์เวิลด์ ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิต

 

การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ "โยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2023" ที่สนาม มิด-อเมริกา เซ็นเตอร์ เมืองเคาน์ซิล บลัฟส์ รัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,287,000 บาท เมื่อวันที่ 16 กค. 66 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มือวางอันดับ 6 ของรายการ มือ 17 ของโลก ที่เอาชนะ เกา ฟาง เจี๋ย มือ 36 โลกของจีน ไปได้ 2-0 เกม 21-15 และ 21-16 คว้าแชมป์ไปครอง โดยถือเป็นแชมป์ แบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิต พร้อมเงินรางวัล 15,750 เหรียญสหรัฐ หรือราว 546,000 บาท

 

ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลก พ่ายให้กับ หลี่ ซื่อ เฟิง มือ 7 ของโลกจากจีน 0-2 เกม 15-21 และ 18-21 คว้าเพียงรองแชมป์

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ "เม" ที่สามารถคว้าแชมป์เวิลด์ ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิตมาได้สำเร็จ "เม" มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาตลอด ภายใต้การดูแลของโค้ชคิมที่ปัทมาพิจารณาคัดเลือกมาเพื่อพัฒนาหญิงเดี่ยวของไทย ปีนี้ "เม" เป็นกำลังหลักที่ช่วยให้ทีมแบดไทยคว้า 2 ทองจากซีเกมส์ ในประเภททีมหญิง และ หญิงเดี่ยว "เม" มาช่วยทำให้ทีมหญิงไทยแข็งแกร่งขึ้นในเอเชียนเกมส์”

 

“ตอนนี้นักกีฬาแบดมินตันหญิงเดี่ยวของไทย ติด 1-20 อันดับโลกถึง 4 คน สร้างโอกาส ให้หญิงเดี่ยวไทย น่าจะผ่านการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส 2 คน การที่ "เม" คว้าแชมป์แรกใน world tour 300 จะสร้างความมั่นใจ และความมุ่งมั่นให้กับ "เม" ในการที่จะพัฒนาต่อไป เชื่อมั่นว่าภายในปีนี้ "เม" มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ได้อีก"

 

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง ให้สัมภาษณ์ท้ายเกมว่า “ก่อนอื่น "เม" ขอขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ โค้ชคิมและทีมงานทุกคน แชมป์นี้มีความหมายกับเมมาก ถือว่าเป็นแชมป์แรกในรายการระดับ world tour รู้สึกดีใจมากๆ ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ จะนำจุดบกพร่องกลับไปแก้ไขและจะพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นไปอีก สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณครอบครัว คนรัก เพื่อนๆ พี่ๆ ที่เป็นกำลังใจและส่งกำลังใจมาให้กันเสมอ”

 

 

Cr. Badmintonphoto