" วิว กุลวุฒิ" ควงคู่ "กิ๊ฟ-วิว" ขนไก่ไทยแลนด์โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตันในรายการ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท  ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย.66 เป็นการแข่งขัน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

ประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 9 ของโลก พบกับ จอง นาอึน  กับ คิม ฮเยจอง คู่มือวาง 5 ของรายการ  คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ 

แมตช์นี้ กิ๊ฟ กับ วิว เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมไปแบบสนุก 2 เกมรวด 21-17,21-14  ใช้เวลาแข่งขัน 49 นาที  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ  "วิว" รวินดา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ ลี ยูริม กับ ชิน เซืองชาน คู่มืออันดับ 44 ของโลกจากเกาหลีใต้ 2-1 เกม 15-21,21-11,21-7 

ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก ลงสนามพบกับ ลู่ กวนซู มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 13 ของโลกจากจีน  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละครั้งเท่ากัน  ล่าสุดในศึก มาเลเซีย โอเพ่น 2022  "วิว" กุลวุฒิ เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ 2-1 เกม

ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสี ก่อนที่ กุลวุฒิ จะมามีฮึดพลิกสถานการณ์หลังจากที่พลาดท่าพ่ายไปก่อนในเกมแรกมาเร่งเครื่องทำคะแนนแซงชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 18-21,21-14,21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 73 นาที

วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ลัคยาร์ เซ็น มืออันดับ 23 ของโลกจากอินเดีย ที่เอาชนะ เหลียง จุนเหา มืออันดับ 63 ของโลกจากมาเลเซีย มาได้ 2-0 เกม 21-19,21-11 

วันนี้เล่นได้เป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยมีเสียงเชียร์ในสนามเป็นตัวประกอบด้วยทำให้เราฮึกเฮิมมากขึ้นในการเล่น เราได้พัฒนาศักยภาพมากขึ้น แล้วได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากสนามรายการนั้นๆ เพราะว่าที่เราฝึกซ้อมกันมาบางจังหวะมันไม่สามารถนำมาใช้ได้ในสนามจริงได้ทั้งหมด พรุ่งนี้ก็เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศแล้วก็อยากให้แฟนๆแบดมินตันเข้ามาเชียร์ในสนามกันเยอะๆ

 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า " การแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023"  หนึ่งในทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้ในทุกๆแมตช์มีความเข้มข้นในการแข่งขันเป็นอย่างมาก  ในวันเสาร์นี้การแข่งขันก็จะผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศ จึงอยากจะขอเชิญชวนแฟนๆกีฬาชาวไทยเดินทางมาร่วมส่งเสียงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทย  อาทิ ประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , ประเภทหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ  และ สองพี่น้อง "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด กับ  "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  ที่สามารถทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบรองชนะเลิศ  มั่นใจว่าบรรยากาศในสนามที่มีเสียงเชียร์ดังสนั่นจากแฟนๆกีฬาชาวไทยจะช่วยเป็นพลังเสริมอันสำคัญยิ่งให้กับนักกีฬาแบดมินตันไทยได้ระเบิดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมาตอบแทนเสียงเชียร์ของแฟนๆในสนาม

ทั้งนี้แฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือซื้อบัตรได้ที่หน้างาน สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions โดยในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศจะเริ่มทำการแข่งขันในเวลา 12.00 น เป็นต้นไป