ส.ขนไก่จับมือโตโยต้าเปิดเวทีให้ ยช.ร่วมแข่ง ศึก "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023" สนามที่ 1

ส.ขนไก่จับมือโตโยต้าเปิดเวทีให้ ยช.ร่วมแข่ง ศึก

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน๊กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับเยาวชนของประเทศไทยในศึก "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023" สนามที่ 1  ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในระดับ LEVEL 4 ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษารวม 242,400บาท บาท ในระหว่างวันที่ 17-22 มีนาคม 2566 ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

โดยการแข่งขันจะจัดให้มีการแข่งขัน 4 รุ่นอายุ คือ รุ่น อายุต่ำกว่า 11 ปี (U11) , รุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี (U13) , รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี (U15) และรุ่นอายุ ต่ำกว่า 17 ปี (U17) ในแต่ละรุ่น จะจัดให้มีการแข่งขัน 5 ประเภท คือ ชายเดี่ยว , หญิงเดี่ยว ,ชายคู่ ,หญิงคู่ และคู่ผสม

ศึก "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023" จะจัดการแข่งขันให้กับบรรดานักกีฬาเยาวชนไทยได้ทำผลงานเก็บคะแนนสะสมทั้งหมด 4 สนาม ประเดิมสนามที่ 1 ระหว่างวันที่  17-22 มีนาคม 2566 ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี , สนามที่ 2  ระหว่างวันที่ 13-18 มิถุนายน ที่เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี , สนามที่ 3 ระหว่างวันที่  4-9 กรกฎาคม ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ , สนามที่ 4  ระหว่างวันที่ 25-30 กรกฎาคม ที่เซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา  
  
หลังจากที่บรรดานักกีฬาเยาวชนได้ทำการเก็บคะแนนสะสมอย่างเข้มข้นในสนามคัดเลือกสนามที่ 1-4  จนได้นักกีฬายอดฝีมือที่มีคะแนนสะสมดีที่สุด 16 คน/คู่ ในแต่ละประเภท มีสิทธิเล่นในรอบไฟนอลส์ ในศึกใหญ่ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023 ไฟนอลส์" ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในระดับ LEVEL 1 ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษารวม 500,000 บาท ในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC Member) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก  และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า " การแข่งขันแบดมินตันเยาวชน "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023"  นับว่าทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับเยาวชนของประเทศไทยได้มีสนามให้ประลองฝีมือเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันอย่างเข้มข้น  มีรูปแบบการจัดการแข่งขันให้มีการแข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมในสนามที่ 1-4 ทำให้บรรดานักกีฬาเยาวชนไทยได้มีโอกาสที่จะได้ลงสนามแข่งขันทดสอบฝีมือกันอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง” 

“สำหรับผลการแข่งขันจากรายการ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023 ไฟนอลส์" ผู้ชนะเลิศ และ รองชนะเลิศ ในรุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี และ 17 ปี จะได้เป็นตัวแทนเยาวชนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี และ 17 ปี และในกรณีที่การแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย จะต้องส่งรายชื่อก่อนการแข่งขัน "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023 ไฟนอลส์"  จะจบการแข่งขันลง นั้น ทางสมาคมจะคัดเลือกนักกีฬาที่มีคะแนนรวมสะสม ในรายการ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023"  ในสนามที่จบการแข่งขันไปแล้ว  โดยจะพิจารณานักกีฬาที่มีคะแนนสะสมดีที่สุด อันดับ 1 และ 2 ในแต่ละประเภท ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี และ 17 ปี”


 
“โดยศึก "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023" จะเริ่มประเดิมสนามที่ 1 ในระหว่างวันที่ 17-22 มีนาคม 2566 ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นับเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยทุกระดับจากทั่วประเทศได้ทดสอบฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ  และจะเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญให้บรรดานักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่ของไทยหลายๆคนได้แจ้งเกิดเพื่อพัฒนาฝีมือก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกสำหรับทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต” 
 
“ขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุนอย่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าบรรดานักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยจำนวนมากจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ "โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023" ในทุกๆสนามในรอบคัดเลือก และขอเป็นกำลังใจให้กับบรรดานักกีฬาเยาวชนและโค้ชที่ได้ช่วยกันพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาให้กับวงการแบดมินตันไทยของเรา จึงขอเชิญเยาวชนและประชาชนผู้สนใจกีฬาแบดมินตัน ร่วมชมร่วมเชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนนักกีฬาแบดมินตันกันมากๆ" คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย