18 ชาติ ส่งนักตบลูกขนไก่ฝีมือดี มาที่โคราช  ร่วมทำศึก ไทยแลนด์อินเตอร์ชาเลนจ์ 2023

18 ชาติ ส่งนักตบลูกขนไก่ฝีมือดี มาที่โคราช  ร่วมทำศึก ไทยแลนด์อินเตอร์ชาเลนจ์ 2023

          
          หลังจากที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ  “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" ทัวร์นาเมนต์ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ไปเมื่อช่วงต้นเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
          ต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ แฟน ๆ แบดมินตันไทย จะได้ร่วมกันส่งเสียงเชียร์ทัพนักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งไทย ร่วมกันอีกครั้ง เมื่อทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน ในศึก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์  ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 495,000 บาท ระหว่างวันที่ 7-12 มีนาคม 2566 ที่เทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา


          สำหรับการแข่งขัน “ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2023" ได้รับความสนใจจากนักกีฬามากถึง 18 ชาติ ประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย , แคนาดา, อังกฤษ, เอลซัลวาดอร์, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ , มาเลเซีย, เมียนมา,ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไทย,ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา และ เวียดนาม ที่พาเหรดส่งบรรดานักกีฬาดาวรุ่งมาลงสนามชิงชัยเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเก็บคะแนนสะสมเพื่อขยับอันดับโลก
          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "นับเป็นโอกาสที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยของเราได้จัดการแข่งขันแบดมินตันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ การจัดรายการแข่งขันระดับ อินเตอร์ชาลเลนจ์ วัตถุประสงค์หลักเพื่อเปิดโอกาสให้นักแบดดาวรุ่งของเรา จำนวนมาก มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโลก โดยไม่ต้องเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศซึ่งเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายที่สูงมากให้บรรดานักแบดดาวรุ่งของไทย จำนวนหลายคน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญให้บรรดานักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่ของไทยหลาย ๆ คน อาทิ "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์, "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์, "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล, "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์, “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร ,"ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง, "นั่ง"ชาสินี โกรีภาพ, "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์  ได้มีโอกาสได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเวทีระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาฝีมือก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกสำหรับทีมชาติไทยต่อไป
          ถึงแม้ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ แต่ ได้รับความสนใจจากนักกีฬามากถึง 18 ชาติ ที่ส่งนักกีฬามาร่วมชิงชัยที่จังหวัดนครราชสีมา  เราจะได้เห็นยอดฝีมือที่เคยลงสนามในระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์มาแล้ว เช่น ประเภทชายเดี่ยว ซุง จูเหวิน มืออันดับ 54 ของโลกจากมาเลเซีย, จอง ย็อคจิน มืออันดับ 55 ของโลกจากเกาหลีใต้ ประเภทหญิงเดี่ยว เหงียน ทุยลิน มืออันดับ 49 ของโลกจากเวียดนาม ประเภทชายคู่มือเก๋าอย่าง โก๊ะ วีแชม กับ ลิม คิมวา คู่มืออันดับ 100 ของโลกจากมาเลเซีย
          นอกจากความเข้มข้นในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นแล้ว ยังจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับทางจังหวัดจังหวัดนครราชสีมาได้เป็นอย่างดียิ่ง เพราะจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จำนวนมากที่เดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ ขอฝากให้แฟน ๆ กีฬาชาวจังหวัดจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงได้ช่วยกันไปส่งแรงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันของไทยสู้ศึกการแข่งขัน“ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2023" ที่เทอร์มินอล 21" จังหวัดนครราชสีมา
          นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 ที่ห้องอโนมาแกรนด์ ชั้น 3 โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เวลา 14.00 น. และในวันเดียวกัน คณะอนุกรรมการฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ขอเชิญสโมสรสมาชิก เข้าร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็นเพื่อพัฒนานักกีฬาแบดมินตันไทย ที่ห้องปัทมชาติ ชั้น 23 โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เวลา 09.00 - 12.00 น.  จึงขอเชิญชวนสโมสรสมาชิกของสมาคมฯ เข้าร่วมในวันเวลาดังกล่าว”