"บาส-ปอป้อ" คว้าชัย 2 แมตช์รวดตีตั๋วรอบตัดเชือกแบดเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 

การแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร  เมื่อวันพฤหัสฯที่ 8 ธ.ค. 65 เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สอง

ประเภทคู่ผสม กลุ่มบี  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่อันดับ 1 ของโลก ลงสนามพบกับ ตัน เคียงเม้ง กับ ไล่ เพ่ยจิง คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากมาเลเซีย  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 9 ครั้ง เป็นทาง  เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 7 ครั้ง  แต่ล่าสุดในรอบชิงฯศึก เยอรมัน โอเพ่น 2022 ที่ประเทศเยอรมัน   เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี เอาชนะมาได้ 2-0 เกม

แมตช์นี้บาส กับ ปอป้อ เล่นได้ตามมาตรฐานและบุกได้แม่นยำกว่า ไล่ตบเอาชนะไปแบบขาดลอย 2-0 เกม 21-9 และ 21-11  ใช้เวลาแข่งขัน 29 นาที  ทำให้บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี คว้าชัยชนะ 2 แมตช์รวด การันตีในการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว  

 

 

ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่มเดียวกัน  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 12 ของโลก พลาดท่าแพ้ให้กับ หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน 0-2 เกม 16-21,7-21 ใช้เวลาแข่งขัน 29 นาที   "เอ็ม" สุภัค กับ "เฟม" ศุภิสรา แพ้ 2 แมตช์รวดหมดลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศไปแน่นอนแล้ว

 

ประเภทหญิงคู่ กลุ่มเอ  "อันนา" นันทน์กาญจน์  และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก ตบเอาชนะ  วิเวียน โฮ กับ ลิม ชิวเซียง คู่มืออันดับ 24 ของโลกจากมาเลเซีย ไปอย่างง่ายดาย 2-0 เกม 21-9 ,21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 27 นาที   "อันนา" นันทน์กาญจน์  และ "มูนา" เบญญาภา ชนะ 1 แพ้ 1 ยังมีลุ้นในการเข้ารอบรองชนะเลิศในแมตช์สุดท้าย 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ผ่านเข้ามาสู่การแข่งขันวันที่สองสำหรับการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของปี  "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้จัดการแข่งขันแทนประเทศจีน ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนๆแบดมินตันเป็นอย่างมากถึงแม้จะเป็นวันทำงานแต่ก็ยังคงมีแฟนๆเข้ามาส่งเสียงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทย รวมไปถึงชมการแข่งขันของบรรดายอดฝีมือระดับท๊อปของโลกกันอย่างมากมายเรียกได้ว่าเกินความคาดหมายจากหลายๆทัวร์นาเมนต์ที่เคยจัดในประเทศไทย
 
จากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร แฟนๆแบดมินตันต่างชื่นชมกับการจัดการแข่งขันที่ถอดรูปแบบที่ไม่เหมือนกับทัวร์นาเมนต์อื่นๆที่จัดการแข่งขัน ที่ผ่านมาศึก  เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ จะเน้นบรรยากาศในสนามใช้สีแดงเป็นหลักซึ่งเป็นสีของทางสหพันธ์แบดมินตันโลก  ในบางปีถึงกับใช้พื้นสนามแข่งขันเป็นสีแดงซึ่งทำให้แฟนๆไม่คุ้นเคย  ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ถึงแม้ว่าจะมีเวลาในการเตรียมงานที่กระชั้นชิดแต่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันทุกๆด้านก็สามารถร่วมแรงร่วมใจทำงานกันอย่างหนักทำให้งานออกมาสมบูรณ์แบบตามกฎระเบียบของทางสหพันธ์แบดมินตันโลก
 
ต้องขอชื่นชมกับนักกีฬาแบดมินตันไทยทั้ง 10 คนที่รักษามาตรฐานการเล่นตลอดทั้งปีจนสามารถเก็บคะแนนคว้าสิทธิ์เข้ามาลงสนามชิงชัยในสนามสุดท้ายของปีเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ สำหรับในวันพรุ่งนี้จะเป็นการลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สามซึ่งมีความเข้มข้นเป็นอย่างมากจะมีผลต่อการเข้ารอบรองชนะเลิศ อยากจะฝากแฟนๆแบดมินตันชาวไทยเข้ามาร่วมส่งใจเชียร์เหล่านักแบดมินตันไทยให้ทำผลงานที่ทำงานให้ดีที่สุด ได้ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ รวมไปถึงผ่านการภ่ายทอดสดทางช่องทรูวิชั่นส์ และ TRUE4U 


สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สอง มีดังนี้

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มเอ : เฉิน ยู่เฟย มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน ชนะ  อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น21-19,21-18

อัน เซยอง มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ ชนะ เกรกลอเรีย มาริสก้า ทุนจุง มืออันดับ 18 ของโลกจากอินโดนีเซีย 21-9,11-21,21-10
 
ประเภทหญิงคู่ กลุ่มบี : จาง ซู่เสียน กับ เจิ้ง หยู  คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน ชนะ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซีติ ฟาเดีย ซิลวา รามาดานติ คู่มืออันดับ 14 ของโลกจากอินโดนีเซีย 21-14,21-19

เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน ชนะ เพอรี่ ตัน กับ ทีน่า มูลาริทาราน คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากมาเลเซีย 21-13,21-15 

ประเภทชายคู่ กลุ่มเอ :  ออง ยิวซิน กับ เตียว อียี่ คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากมาเลเซีย ชนะ ชอย โซคู กับ คิม วอนโฮ คู่มืออันดับ 15 ของโลกจากเกาหลีใต้   21-17,23-21 , ฟาจาร์ อัลเฟียน กับ มูฮัมหมัด ไรอัน อาเดรียนโต คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากอินโดนีเซีย ชนะ ทาคูโระ โฮกิ กับ ยูโกะ โคบายาชิ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น 21-18,21-15 

 

ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มบี : แอนโทนี่ ซูนิซูกะ กินติ้ง มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย ชนะ   โจว เทียนเฉิน  มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากไต้หวัน 21-14,12-21,21-19

โจนาธาน คริสตี้  มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย ชนะ  โลว เคียงยิว มืออันดับ 3 ของโลกจากสิงคโปร์  16-21,22-20,21-10