นักแบดไทยพร้อมลุยแมตช์แรกขนไก่เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์

นักแบดไทยพร้อมลุยแมตช์แรกขนไก่เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท และยังเป็นรายการสุดท้ายของปีในปฎิทินของสหพันธ์แบดมินตันโลก โดยประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 11 ธ.ค. 65 ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร 

โดยเมื่อช่วงเที่ยงวันอังคารที่ 6 ธ.ค.65 ที่ผ่านมานักแบดมินตันทีมชาติไทยทั้งหมดได้ลงฝึกซ้อมที่สนามจริงในอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ 

 

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลก ได้เผยถึงความพร้อมในครั้งนี้ว่า ตอนนี้โดยสภาพร่างกายโดยรวมค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บอะไร พยายามเล่นในเกมของตัวเองเพื่อเป็นการเล่นส่งท้ายเพื่อให้คนไทยมีความสุขในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่วนสภาพสนามนั้น เมย์ กล่าวต่อว่า แน่นอนในโซนเอเชียสภาพคอร์ตมีลมอยู่แล้ว ในส่วนของวิถีลูกแบดทุกมุมซ้าย-ขวา หน้า-หลัง มีผลต่อการเล่นของเราอยู่แล้ว เราพยายามคุมสติให้อยู่ในเกมมากที่สุด และคิดตลอดตลอดเวลาว่าเราควรจะเล่นแบบไหน

 

เมย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ผลการจับสายเมื่อวานนี้ ส่วนตัวแล้วไม่ได้กังวลอะไร แต่ละกลุ่มจะหนักหรือไม่หนัก เพราะ 1 ใน 8 อันดับที่ผ่านเข้ามานั้น เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหมดสำหรับตัวเอง ไม่มองว่าสายการแข่งขันจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นแต่อย่างไร แต่ก็โฟกัสทุกๆเกมให้เต็มที่ๆสุด

จากประสบการณ์การแข่งขันในเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 9 ของเจ้าตัว ถึงแม้จะยังไม่สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ไม่ได้ยึดติดกับตรงนั้นอยู่แล้ว ในรายการนี้จะโฟกัสไปทีละแมตช์ในรอบแบ่งกลุ่มก่อน เป้าแรกของเมย์ ก็คือการเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งอยากให้แฟนๆแบดมินตันเข้ามาให่กำลังใจเมย์ รัชนก รวมไปถึง นักแบดมินตันไทยคนอื่นๆ กับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ส่งท้ายปี รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ได้ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแแห่งชาติ ในวันที่ 7-11 ธ.ค.65 นี้ และสามารถติดตามได้อีกจากการถ่ายทอดสดตลอดทั้ง 5 วัน 

 

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 6 ของโลก เปิดเผยถึงการซ้อมในครั้งนี้ว่า "สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว ส่วนสภาพคอร์ตหลังจากที่ซ้อมมาตลอด 2 วันก็มีเรื่องของลมในสนามถือค่อนข้างแรงพอสมควร แต่ก็เป็นเรื่องปกติแต่เราก็ต้องปรับสภาพให้เข้ากับสนามให้ได้ดีที่สุด เป็นเรื่องที่ไม่สามารถเอามาเป็นข้ออ้างได้  

ทั้งคู่ยังเผยถึงการจับสายในรอบแบ่งกลุ่มว่า ไม่ได้ลุ้นอะไรเลย แต่ก็ดีใจที่จะได้ดวลกับ รุ่นน้องอย่าง อันนา-มูนา อีกครั้ง ยังตั้งเป้าหมายในทัวร์นาเมนต์นี้ว่าต้องเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย สุดท้ายกิ๊ฟ-วิว ชวนแฟนๆ แบดมินตันไทย ร่วมมาส่งใจเชียร์ กิ๊ฟ และ วิว รวมไปถึงนักแบดมินตันไทยคนอื่นๆ กับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ส่งท้ายปี รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ได้ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแแห่งชาติ ในวันที่ 7-11 ธ.ค.65 นี้

 


โดย ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักแบดมินตันมืออันดับ 10 ของโลก เผยถึงความพร้อมของศึกใหญ่ส่งท้ายปีเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล ไว้ว่า "ตอนนี้ไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ มีเวลาเตรียมตัวอย่างเต็มที่ในการเตรียมตัวฝึกซ้อมหลังจากรายการในยุโรปจบลงไปเมื่อเดือนที่แล้ว ทีมงานทุกคนพยายามผลักดันรวมไปถึงหาวิธีซ้อมให้มีศักยภาพมากขึ้น จาการที่เราเตรียมตัวมานานพอสมควรมาดูกันว่าผลงานในรายการนี้ สิ่งที่เราซ้อมมามันจะพัฒนาขึ้นและที่ต้องปรับปรุงอย่างไรบ้าง" 

รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 และเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่เมืองไทยอีกครั้ง นอกจากนี้รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้การลงแข่งขันในบ้านตัวเอง แล้วจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเป็นของขวัญในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเป็นการทดสอบตัวเองด้วยว่า ในปี 2023 เราจะต้องเตรียมตัวอย่างไรให้ดีขึ้น 

ครีม ยังบอกว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้อยากจะเจอกับใครในรอบแบ่งกลุ่มเป็นพิเศษ เจ้าตัวคิดว่าทุกคนที่ผ่านเข้ามาเล่นในรายการนี้ ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเราดีพอที่จะเแน 1 ใน 8 ที่ผ่านเข้ามาเล่นทัวร์นามเมนต์นี้ ซึ่งต่างคนต่างเก็บตัวเพื่อมาเล่นในศึกใหญ่ครั้งนี้ ก็ต้องมาดูกันว่าใครจะทำผลงานได้ดีกว่ากัน 

ฝากแฟนๆแบดมินตันให้กำลังใจนักแบดมินตันไทยทั้งหมด ในการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ซึ่งเป็นรายการที่จะได้เล่นในเมืองไทย ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
 
 


ขณะที่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 1 ของโลก ออกมาเผยว่า "สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมเต็มร้อย และพร้อมที่จะเจอคู่แข่งทุกคน ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด หลังจากนี้ก็จะวางแผนอีกทีว่าจะได้อยู่กับใครบ้างในการจับสายรอบแบ่งกลุ่ม "  

ทั้งคู่ยังเผยถึง สภาพสนามในปีนี้ก็มีลมอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะปรับสภาพได้เร็วหรือไม่ จากการเตรียมตัว 1 เดือนที่ผ่านมาตอนนี้ ทั้งร่างกายและจิตใจพร้อมแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่รายการนี้มาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย มีเวลาในการเตรียมตัวที่นานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหากไปแข่งขันที่จีน อาจจะมีผลต่อการเตรียมตัวของทั้งคู่ ซึ่งกระบวนการเข้าจีนก็มีทั้งกักตัวก่อน ซึ่งอาจจะส่งผลในการทำร่างกายของเรา

ส่วนเป้าหมายทั้งคู่ตั้งเป้าว่าจะต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้เป็นอันดับแรก แต่ก็จะโฟกัสไปทีและแมตช์เพื่อที่จะไม่ให้กดดันตัวเองเกินไป แน่นอนทุกคนมีความกดดันอยู่แล้วกับการเล่นในบ้านของตัวเองและเป็นแชมป์เก่าด้วย ตอนนี้ความมั่นใจเราเต็มเปี่ยมอยู่แล้วแต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า วันนั้นเราจะเล่นได้ดีแค่ไหน ควบคุมรูปแบบการเล่นได้ดีอย่างไร 

 

ปอป้อ ทรัพย์สิรี กล่าวเสริมอีกว่า ตอนนี้คู่แข่งของเราที่เจอกันมาก็น่ากลัวทุกคู่อยู่แล้ว ทั้ง 8 คู่ที่ผ่านมาเข้ามาเล่นในเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ครั้งนี้ เราก็ค่อยๆวางแผนในแต่ละเกมกันและทำผลงานออกมาให้เต็มที่ดีกว่า สุดท้ายนี้ฝากแฟนๆแบดมินตันให้กำลังใจนักแบดมินตันไทยทั้งหมด ในการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ซึ่งเป็นรายการที่จะได้เล่นในเมืองไทย ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ 



ด้าน "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่ผสมดาวรุ่งมืออันดับ 12 ของโลก กล่าวว่า การเตรียมตัวที่ผ่านมาตลอดทั้งเดือน สภาพสนามก็ยังไม่มีอะไรที่ผิดปกติไปจากเดิมมีลมเป็นปกติอยู่แล้ว ทั้งคู่รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้ามาเล่นในรายการนี้เป็นคู่สุดท้ายและเป็นการได้ลงแข่งขันเวิลดทัวร์ ไฟนอลส์ ครั้งแรกของเราทั้งคู่ด้วย 

เป้าหมายของเราในรายการนี้ เราทำงานทุกๆแมตช์ในดีที่สุดก่อนน่าจะดีกว่า แต่ถ้าเราลงไปเล่นแล้วผลลัพธ์มันออกมาดีมันเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็จะออกมาดี เราทั้งคู่จะงัดฟอร์มเก่งให้ออกมาดีที่สุดเพื่อที่จะได้เข้้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ให้ได้

 

ฝากแฟนๆแบดมินตันทุกคนให้กำลังใจเราทั้งคู่รวมไปถึงนักแบดมินตันไทย เราทั้งคู่ก็อยากได้ยินเสียงเชียร์ดังในสนามเพื่อเป็นแรงผลักดันในเราทำผลงานได้ดี 


"อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด หญิงคู่ดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มแรง ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้การฝึกซ้อมเร่งปรับจุดที่ผิดพลาดของเราและแก้ไขให้เร็วที่สุดก่อนการแข่งขันแมตช์แรกจะเริ่มขึ้น ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ในบ้านตัวเองด้วย รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลงเล่นรายการเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นครั้งแรก แลเวก็จะสนุกไปกับการแข่งขันในรายการนี้และทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ๆสุด ทั้งคู่ยังเผยถึงการที่คว้า 3 แชมป์ในปีนี้ก็ถือว่าเป็นความใจสู้ของเรามากกว่า ที่เราสามารถที่จะออกไปแข่งขันรายการใหญ่ๆในระดับเวิลด์ทัวร์ในช่วงโควิด-19 กำลังระบาด ซึ่งเราสามารถฉกฉวยโอกาสนั้นและคว้าแชมป์มาได้ถึง 3 รายการ 

 

ทั้งคู่ได้กล่าวต่ออีกว่า ในการจับสายการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นผลดีต่อเราและ คู่พี่กิ๊ฟ และ พี่วิว ที่ได้จับมาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ยอมรับว่าสายที่ออกมานั้นค่อนข้างที่จะหนักพอสมควรสำหรับเราทั้งคู่เลย แต่เป็นประสบการณ์ของเราไปในตัวที่จะได้เก็บเกี่ยวจากรายการนี้ และไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเข้ารอบรอง หรือรอบชิงชนะเลิศแต่จะเล่นไปทีละแมตช์ให้เต็มที่ๆสุด ก็ขอแรงใจจากแฟนๆแแบดมินตันไทยให้ส่งใจเชียร์เราและนักแบดคนอื่นๆ ในการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022  

วิคเตอร์ อเซลเซ่น ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก เผยว่า ผมรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ร่วมการแข่งขันนี้ และรู้สึกได้ถึงเกมส์ที่มีความแตกต่าง ในหลากหลายฟอร์ม และแน่นอนว่าผมต้องได้มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้อย่างแน่นอน  แต่นี้นั้นเริ่มจะผ่อนคลายลงมาสักหน่อย และผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดี และเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักกีฬาแบดมินตันที่มีงานกาล่าดินเนอร์ เราควรจะมีงานแบบดีเยอะ เป็นเป็นเรื่องที่ดีสำหรับกีฬา  ผมรู้สึกดีมากๆ รู้สึกสนุกสนานเสมอที่ได้เป็นส่วนหนึ่งสำหรับ World Tour Finals มันเป็นรายการที่ดีนะ มันเป็นอะไรที่แตกต่าง มันเป็นการแข่งอีกรูปแบบนึงที่เป็นกลุ่ม อะไรหลายๆอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้ คุณรู้แค่ว่าคุณได้เล่น 3 Matches แน่นอน มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่าง และผมรู้สึกมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง

ด้าน อัน เซยอง หญิงเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ เผยในการมาแข่งขันรายการนี้ว่า "การได้มาแข่งเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ ในครั้งนี้ รู้สึกว่าได้รับโอกาสดีๆ อีกครั้ง แล้วที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ รู้สึกว่าอยากจะทำให้ดีที่สุด  ให้สมกับที่ได้รับโอกาสมาในครั้งนี้ค่ะตนยังก็รู้สึกเขินๆ อายๆ อยู่ค่ะ ที่ได้มางานกาล่า ดินเนอร์เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา แต่ก็จะสนุกไปกับงานนี้ เพื่อให้มีพลังไปเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งในวันพรุ่งนี้และมะรืนนี้

รายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022”  แฟนๆแบดมินตันไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และติดตามตามการถ่ายทอดสดได้ที่ SPOTV , True Sport 3 , True Sport 7 และ TRUE4U ช่อง 24” สำหรับวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 จะเริ่มแข่งเวลา 11.00 น