"พิงค์" ควงคู่ผสม "ไตเติ้ล-เจน" ผงาดแชมป์ขนไก่บาห์เรนอินเตอร์ฯ


    
    การแข่งขันแบดมินตันในศึก  " อัลชาริฟกรุ๊ป บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนลชาเลนจ์   ที่มานามา  ประเทศบาห์เรน เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. 2565 ตามเวลาในประเทศไทย  เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่หกในรอบชิงชนะเลิศ 

 

 

    ประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ  "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มืออันดับ 120 ของโลก ระเบิดฟอร์มเก่งไล่ตบทำคะแนนเอาชนะ เอสเธอร์ นูรูมิ ตรี วาโดโย่  มืออันดับ 119 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-17, 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที  "พิงค์" พิชฌามลณ์ คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จและนับเป็นการครองแชมป์รายการที่ 3 ของปี ต่อจากแชมป์"วิคเตอร์ สวีดิชโอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนลซีรี่ย์  ,แชมป์"วิคเตอร์ เดนมาร์ค มาสเตอร์2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับ อินเตอร์เนชั่นแนลชาเลนจ์ 

 


    ประเภทคู่ผสมรอบชิงชนะเลิศ   "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มืออันดับ 107 ของโลก ช่วยกันชิงจังหวะวางลูกเปิดเกมบุกไล่ตบทำคะแนนเอาชนะคู่มือเก๋า ซูเมท บี เร็ดดี้ กับ เค มานีช่า  คู่มืออันดับ 536 ของโลกจากอินเดีย ไปได้แบบสนุก 2-0 เกม 22-20 , 21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาทีเป็นการคว้าแชมป์ที่สองของปีนี้ จากการเข้าชิง 4 รายการ

 

    ประเภทชายคู่รอบชิงชนะเลิศ "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง และ "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 45 ของโลก พลาดท่าพ่ายให้กับ มูฮัมมัด เรฮาล นอร์ ฟาดิลาล กับ ราด ฮิตดายัด   คู่มืออันดับ 149 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไป 0-2 เกม13-21,17-21 ใช้เวลาแข่งขัน 45 นาที

    
    ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2022 มาครองได้ 2 ประเภท นับเป็นข่าวที่ดีเป็นอย่างยิ่งต่อเนื่องมาจากผลงานของทีมนักกีฬาเยาวชนไทยที่ทำผลงานคว้า 3 แชมป์มาครองได้จากศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 u15 & u17
     ซึ่งทาง "พิงค์" พิชฌามลณ์ ในวัยเพียง 15 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาในโครงการสนับสนุนเยาวชน โครงการฟาร์มมิ่ง ของสมาคม สามารถทำผลงานขึ้นชั้นมาคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวในรุ่นทั่วไปได้เป็นรายการที่ 3 ของปีนี้ ทำให้อันดับโลก ขยับขึ้นอย่างรวดเร็ว มาอยู่ท้อป 100  ของโลกแล้ว และจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจที่จะพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีมากยิ่งขึ้นสำหรับการที่จะก้าวขึ้นชั้นไปแข่งขันกับยอดฝีมือในระดับเวิลด์ทัวร์ต่อไป"

ส่วนคู่ผสม "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค  กับ "เจน" เฌอย์นิชา ทำผลงานได้ดีกว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่คว้ารองแชมป์จากศึก  "บาห์เรน อินเตอร์ นชั่นแนล ซีรี่ย์ 2022” มาในครั้งนี้ก็ก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ   เชื่อว่านักกีฬาดาวรุ่งของเราจะได้นำเอาความสำเร็จในวันนี้ไปเป็นแรงผลักดันที่จะต้องมุ่งมั่น  พัฒนาฝีมือ   รวมไปถึงการปรับรุงแก้ไขข้อบกพร่องที่ได้พบเจอในการแข่งขันครั้งนี้เพื่อก้าวขึ้นไปสู่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่มากขึ้นต่อไป"

"ในสัปดาห์นี้อยากจะขอเชิญชวนให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยมาร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี  ไปร่วมกันส่งแรงเชียร์ 10  นักกีฬาแบดมินตันไทยสู้ศึกทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ”  เป็นรายการสุดท้ายของปีในปฎิทินของสหพันธ์แบดมินตันโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 11 ธันวาคม 2565 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก  แฟนๆแบดมินตันไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และติดตามตามการถ่ายทอดสดได้ที่ SPOTV , True Sport 3 , True Sport 7 และ TRUE4U ช่อง 24" คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย