กิ๊ฟ-วิว  อันนา-มูนา นักแบดหญิงไทย ชิงกันเอง ในศึก ไฮโล โอเพ่น 2022

กิ๊ฟ-วิว  อันนา-มูนา นักแบดหญิงไทย ชิงกันเอง ในศึก ไฮโล โอเพ่น 2022

การแข่งขันแบดมินตันในศึก "ไฮโล โอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 6,840,000 บาท ที่เมืองซาร์บรูกเคน ประเทศเยอรมัน โดยในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย.65 จะเป็นการลงสนามแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลก  จะลงสนามพบกับคู่รุ่นน้อง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือวาง 8 ของรายการ คู่มืออันดับ 19 ของโลก  

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับนักแบดมินตันประเภทหญิงคู่ ทั้ง กิ๊ฟ-วิว และ อันนา-มูนา ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการไฮโล โอเพ่น จนผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศกันเองในช่วงค่ำคืนวันนี้ ซึ่งการันตีตำแหน่งแชมป์จากประเทศไทยอย่างแน่นอน”

 

 

“คู่ของกิ๊ฟ-วิว ยังอยู่ในช่วงทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอทั้งที่เดนมาร์ก และฝรั่งเศส จนเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ส่วนคู่รุ่นน้องอย่างอันนา-มูนา มีการพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในรอบรองชนะเลิศที่แซงกลับมาชนะ คู่ดาวรุ่งจากอินเดียอย่างหวุดหวิดจนเข้ามาถึงรอบชิงในวันนี้ ขอชื่นชม ทั้งนักกีฬาและทีมงานผู้ฝึกสอนที่ช่วยพัฒนานักกีฬาจนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน” 

“นักกีฬาทั้ง 2 คู่ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เป็นการการันตีสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกที่ประเภทหญิงคู่ของไทย สามารถเข้าเล่น World Tour Finals 2022 ได้พร้อมกันถึง 2 คู่ โดย คู่ กิ๊ฟ-วิว สามารถชนะคู่จีน อันดับโลก 12 และมีคะแนน World Tour Ranking อยู่อันดับ 3 ขณะที่ คู่ อันนา-มูนา ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน เป็นการล้างตาคู่อินเดียที่เราเคยแพ้มาในออลอิงแลนด์ได้สำเร็จ และยังเป็นการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นรายการที่ 4 ของปีนี้”

 

 

“โดยใน การแข่งขัน HSBC BWF World Tour Finals 2022 สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเจ้าภาพ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ณ เมืองกว่างโจว โดยคู่ของกิ๊ฟ-วิว สามารถผ่านเข้าเล่น World Tour Finals มา 5 ปี ติดต่อกัน นับตั้งแต่ ปี 2018 และคู่พี่น้อง อันนา-มูนา มีพัฒนาการดีต่อเนื่อง และสามารถผ่านเข้าเล่น World Tour Finals เป็นครั้งแรก”


“จึงขอเชิญชวนให้แฟนๆกีฬาร่วมกันชมและเชียร์นักกีฬาของไทยซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทรูวิชั่นส์ทางช่อง SPOTV ช่อง 689 , True Sport 3 ช่อง 668 และ True Sport 7 ช่อง 686  โดยจะเริ่มแข่งขันเวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งคู่ของไทยจะลงสนามเป็นคู่ที่ 3 ของวันนี้  เราจะได้ชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาไทยไปด้วยกัน” คุณหญิงปัทมากล่าว

 


 

ขอบคุณรูปภาพจาก : Badmintonphoto