“คุณหญิงปัทมา” ชื่นชมความสำเร็จ “บาส-ปอป้อ” โชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าแชมป์ที่ 3 ของปีนี้

“คุณหญิงปัทมา” ชื่นชมความสำเร็จ “บาส-ปอป้อ” โชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าแชมป์ที่ 3 ของปีนี้

“คุณหญิงปัทมา” ชื่นชมความสำเร็จ “บาส-ปอป้อ” โชว์ฟอร์มสุดยอด แซงเจ้าถิ่น คว้าแชมป์แบดมินตัน เจแปน โอเพ่น เป็นแชมป์ที่ 3 ของปีนี้ และเป็นการคว้าแชมป์ที่ 15 ของทั้งคู่

การแข่งขันแบดมินตันรายการ  "โยเน็กซ์ ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ที่มารุเซ็น อินเทค อารีน่า เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 ก.ย.65 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยในประเภทคู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แชมป์โลก 2021 คู่มือวาง 2 ของรายการ  คู่มืออันดับ 1 ของโลก แซงกลับมาเอาชนะ รองแชมป์โลก 2 สมัยอย่าง  ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น ไป 2-1 เกม 16-21 ,23-21 และ 21-18  ใช้เวลาแข่งขัน 72 นาที 

"บาส” เดชาพล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี คว้าแชมป์แบดมินตันโยเน็กซ์ ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2022 พร้อมรับเงินรางวัล 55,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,025,750 บาท ส่วนรองแชมป์ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ รับเงินรางวัล 26,250 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 958,125 บาท 

 

 

โดยทางคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวภายหลังว่า  “ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับ บาส-ปอป้อ ที่สามารถคืนฟอร์มเก่งได้อย่างน่าประทับใจและสนุกสนาน ทั้งสองคนนำความสุขมามอบให้กับแฟน ๆ คนไทยทั้งประเทศ  เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งความรวดเร็ว ลูกตบที่หนักหน่วง และความเหนียวแน่นในเกมรับ คว้าแชมป์ที่ 3 ของปีนี้ได้สำเร็จ ต่อจากที่เยอรมันและสิงค์โปร์ หลังจากที่กลับมาครองมือ 1 ของโลกอีกครั้งจากการจัดอันดับมือของ BWF เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังที่เคยบอกไว้ก่อนนี้อย่างเชื่อมั่นว่า บาส-ปอป้อ จะสามารถคืนฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกลับมาได้แน่นอน และในรายการนี้ ทั้งสองคนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วกับผลงานที่สุดยอด และยังสามารถเอาชนะคู่แชมป์โอลิมปิกของจีน ได้ถึง 4 ครั้งติดต่อกัน และสามารถชนะคู่แข่งจากญี่ปุ่นได้อีกครั้ง หลังจากที่เคยเอาชนะมาได้ในแมตช์สำคัญรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลกปี 2021” 

 

 

“และในรอบชิงชนะเลิศนี้เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ภายใต้แรงกดดันจากเสียงเชียร์สนั่นของผู้ชมประเทศเจ้าภาพเต็มสนาม แต่ บาส-ปอป้อ ก็สามารถเล่นได้ยอดเยี่ยม ใช้ทั้งพลังกายและพลังใจ จนสามารถเฉือนชนะคู่ญี่ปุ่นครองแชมป์ที่สามของปีนี้ การคว้าแชมป์เจแปนโอเพ่นในวันนี้ เป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 15 ของบาส-ป้อ”

“เชื่อมั่นว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในวันนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับทั้งคู่เพื่อต่อยอดสร้างสุดยอดผลงานในอีกหลาย ๆ ทัวร์นาเมนต์จากนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2022” คุณหญิงปัทมากล่าว

“ขอชื่นชมทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนของ SCG Badminton Academy ในครั้งนี้ด้วยสำหรับการดูแลร่างกายนักกีฬาเป็นอย่างดี เชื่อมั่นว่าบาส-ปอป้อจะยังคงครองความเป็นท๊อปของโลก และคว้าแชมป์โลกอีก รวมถึงคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส 2024” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย