“วิว” จารึกประวัติศาสตร์ชายเดี่ยวคนแรกชิงแบดโลก “คุณหญิงปัทมา” ร่วมชมและให้กำลังใจถึงขอบสนาม

“วิว” จารึกประวัติศาสตร์ชายเดี่ยวคนแรกชิงแบดโลก “คุณหญิงปัทมา” ร่วมชมและให้กำลังใจถึงขอบสนาม

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2022 "โททัล บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2565 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาไทยถึงขอบสนาม 


ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 17 ของโลก ลงสนามพบกับ จ้าว จุนเป็ง มืออันดับ 23 ของโลกจากจีน 

 


เกมแรก "วิว" สามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 22-20 ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ต่อมาในเกมที่สอง "วิว" ทำแต้มต่อเนื่อง ขึ้นนำไปถึง 10-0 ก่อนที่ จ้าว จุนเป็ง จะเริ่มทำคะแนนได้ แต่ก็ไล่ตามไม่ทัน จนจบเกมที่สอง ผลปรากฏว่า "วิว" โชว์ฟอร์มเหนือกว่าปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 21-6 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม  22-20, 21-6 ใช้เวลาการแข่งขัน 43 นาที เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของประเทศไทย ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ เข้าไปพบกับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มืออันดับ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก


ส่วนประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 14 ของรายการ คู่มืออันดับ 20 ของโลก พบกับ คิม โซ ยอง กับ กง ฮี ยง คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ ก่อนเกมวันนี้ "เอิร์ธ-ปอป้อ" ได้ถูกบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ลงในวงการแบดมินตันไทยว่า เป็นหญิงไทยคู่แรกที่ได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลก

 


เริ่มการแข่งขัน "เอิร์ธ-ปอป้อ" ดวลกับคู่เกาหลีได้อย่างสนุก ถึงแม้จะจบด้วยการเสียเกมแรก 16-21 ก่อนที่จะเข้าฟอร์มเก่ง เรียกแต้มคืนมาได้ในเกมที่สองอย่างสุดมัน 21-19 เข้าสู่การแข่งขันในเกมที่สาม ทั้งคู่ดวลกันได้อย่างสูสี เกมกดดันและเริ่มตึงเครียด ผลัดกันทำแต้มมาจนถึง 23-23 คะแนน จนในที่สุดคู่จากเกาหลีใต้ สามารถเอาชนะ "เอิร์ธ-ปอป้อ" ไปด้วยคะแนน 25-23 ในเกมสุดท้าย จบเกม 2-1 "เอิร์ธ-ปอป้อ" คว้าเหรียญทองแดงในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่โตเกียว

 

 


 

ขอขอบคุณภาพจาก : Badmintonphoto