ไท่ ซือ อิง ยึดแชมป์หญิงเดี่ยว “ไทยแลนด์ โอเพ่น” สมัยแรก

ไท่ ซือ อิง ยึดแชมป์หญิงเดี่ยว “ไทยแลนด์ โอเพ่น” สมัยแรก

การแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ชิงเงินรางวัลรวม 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12,240,000 บาท ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก มีแฟนๆกีฬาแบดมินตันเข้ามาชมและให้กำลังใจนักกีฬาในสนามกว่า 5 พันคนเลยทีเดียว

รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ไท่ ซือ อิง มือวาง 1 ของรายการ มือ 2 ของโลกจากไต้หวัน ลงดวลแร็กเกตกับ เฉิน ยู่ เฟย แชมป์เก่าปี 2019 จากจีน มือ 4 ของโลก มือวาง 3 ของรายการ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคู่นี้ดวลกันมา 19 ครั้ง เป็น ไท่ ซือ อิง ที่สามารถเอาชนะได้มากกว่าถึง 15 ครั้ง

ส่วนการเจอกันในครั้งนี้ ไท่ ซือ อิง งัดเกมบุกที่ดุดันโจมตีเข้าใส่ เฉิน ยู่ เฟย ได้อย่างเฉียบขาด แม้ เฉิน ยู่ เฟย จะพยายามสู้เต็มที่ แต่ไม่เหนียวแน่นพอ ในเกมแรก ไท่ ซือ อิง ชนะ 21-15 เกมสองเฉิน ยู่ เฟย กลับมาคุมเกมการเล่นของตัวเองได้ดีขึ้น ดึงจังหวะให้ ไท่ ซือ อิง ต้องเร่งเกมตัวเองและผิดพลาดเองมากขึ้น เกมนี้ เฉิน ยู่ เฟย พลิกกลับมาชนะ 21-17 เสมอ 1-1 เกม และในเกมสาม ไท่ ซือ อิง เน้นเล่นแบบรัดกุม และใช้ความเด็ดขาดในการตีทำแต้มคุมเกมได้ตลอดก่อนชนะอีก 21-12 ใช้เวลาทั้งสิ้น 62 นาที

จากชัยชนะนัดส่งให้ ไท่ ซือ อิง ผงาดขึ้นมาครองตำแหน่งแชมป์หญิงเดี่ยว ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นสมัยแรก ทันที พร้อม รับเงินรางวัล 27,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,215,000 บาท ส่วนรองแชมป์ เฉิน ยู่ เฟย รับเงินรางวัล 615,600 บาท

หลังการแข่งขันได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณดวงแข จิตตางกูร ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน), คุณณหทัย ศรประชุม ที่ปรึกษาคณะกรรมการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณไพศาล รังษีกิจโพธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบรางวัลให้แก่นักกีฬา

หลังการแข่งขัน ไท่ ซือ อิง กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่นได้ โดยเฉพาะปีนี้มีแฟนๆมาชมในสนามกันเยอะ ซึ่งต่างจากปีที่แล้วที่แข่งแบบปิดไม่เปิดให้มีผู้เข้ามาชมในสนาม ส่วนการเจอกับ เฉิน ยู่ เฟย นั้นยอมรับว่าค่อนข้างกดดันอยู่บ้าง เพราะเป็นคู่แข่งที่เคยเจอบ่อย และเป็นผู้เล่นที่ดีเกาง ดังนั้นตนจึงพยายามอย่างหนักที่จะคุมการเล่นของตัวเอง ไม่ให้ตีผิดพลาดเสียเอง ซึ่งถือว่าเล่นยากมาก

“วันนี้ต้องขอขอบคุณแฟนๆชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจและเชียร์ในสนามกันเยอะมาก ทำให้รู้สึกมีพลัง และ มีความอบอุ่น และประทับใจในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้ก็ถือว่าแฟนๆที่มาเชียร์ในสนามมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสนับสนุนให้เกิดความสำเร็จในครั้งนี้ และทุกครั้งที่มาเมืองไทยก็รู้สึกอบอุ่นและประทับใจมาตลอด ขอบคุณมากค่ะ”