“กัน” ไม่พลาดอัดอินเดีย 2 เกมลิ่วรอบสอง “ครีม”พ่ายมือ 1 โลกขนไก่ไทยแลนด์ โอเพ่น

“กัน” ไม่พลาดอัดอินเดีย 2 เกมลิ่วรอบสอง “ครีม”พ่ายมือ 1 โลกขนไก่ไทยแลนด์ โอเพ่น

“กัน” กันตภณ หวังเจริญ หนุ่มนักตบลูกขนไก่ไทย มือ 21 ของโลก ทะยานเข้ารอบสอง ชายเดี่ยว ศึกแบดมินตัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ได้สำเร็จหลังเอาชนะ ไซน์ ปรานีต มืออันดับ 19 ของโลกคู่ปรับเก่าชาวอินเดีย 2 เกมรวด นัดต่อไปเจอ จ้าว จุน เปง มือ 36 ของโลกจากจีน ที่พลิกล้ม เคนโตะ โมโมตะ มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น 2 เกมรวด ด้าน "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่ผสมไทยผ่านเข้ารอบสองได้เช่นกัน ส่วน “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ต้านมือ 1 โลก อากาเนะ ยามากูชิ ไม่ไหวแพ้ 2 เกมรวดร่วงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ชิงเงินรางวัลรวม 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12,240,000 บาท ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงบ่าย "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 11 ของโลก ลงแข่งหญิงเดี่ยว รอบแรก พบกับ อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น มือวาง 2 ของรายการ ซึ่งสถิติการพบกัน 9 ครั้ง บุศนันทน์ สามารถเก็บชัยชนะได้แค่ครั้งเดียวในศึก สวิส โอเพ่น 2015 


    ส่วนการโคจรมาเจอกันในครั้งนี้ เป็น อากาเนะ ที่โชว์ฟอร์มได้ครบเครื่อง ทั้งเกมบุก เกมรับ ที่เหนียวแน่นและเฉียบขาด ทำให้ บุศนันทน์ ต้านไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เกม 15-21, 14-21 ใช้เวลาทั้งสิ้น 37   นาที ก่อนที่จะร่วงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย หลังการแข่งขัน บุศนันทน์ กล่าวว่า อากาเนะ เป็นคู่แข่งที่เล่นได้เหนียวแน่น แข็งแกร่ง และทำได้ดีกว่า ตัวเองก็พยายามสู้เต็มที่ ลองเปลี่ยนเกมการเล่นในหลายๆวิธีแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าเกมไม่เฉียบขาดพอ และยังมีข้อผิดพลาดอีกเยอะให้ต้องกลับไปแก้ไข โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตีเสียเองง่ายๆ ทำให้เกิดช่องว่างในเกม “หลังจากนี้ครีมก็จะกลับไปฝึกซ้อมให้หนัก นำประสบการณ์ที่ได้จากอูเบอร์ คัพ และ ไทยแลนด์ โอเพ่น ไปฝึกซ้อมพัฒนาตัวเอง เพื่อให้เกมตัวเองมีความละเอียดและแน่นอนขึ้น โดยส่วนตัวก็ยังมีเป้าหมายในการแข่งขันนั้นคือการพยายามทำผลงานให้ดีในทุกๆรายการที่ลงแข่ง เพื่อทำอันดับโลกให้ดีขึ้น ในฐานะนักกีฬาก็อยากจะสร้างความภาคภูมิใจให้ตัวเองและประเทศชาติค่ะ”

ขณะที่ "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 21 ของโลก ลงแข่งประเภทชายเดี่ยว รอบแรก พบกับ ไซน์ ปรานีต มืออันดับ 19 ของโลกจากอินเดีย โดยคู่นี้เคยดวลกันมา 6 ครั้งเป็นหนุ่มอินเดียที่ชนะได้มากกว่าถึง 4 ครั้ง ส่วนครั้งนี้ นักตบลูกขนไก่หนุ่มไทยสามารถงัดฟอร์มที่แข็งแกร่งและเกมรุกที่แน่นอนกว่าเอาชนะได้สำเร็จ 2 เกมรวด 21-12, 21-13 ใช้เวลาทั้งสิ้น 44 นาที กันตภณ ผ่านเข้าสู่รอบสอง (16 คนสุดท้าย) ไปพบกับ จ้าว จุน เปง นักแบดมินตันจีน มืออันดับ 36 ของโลก ที่พลิกเอาชนะ เคนโตะ โมโมตะ หนุ่มญี่ปุ่น มือ 2 ของโลก 2 เกมรวด 21-8, 21-11 ใช้เวลาไปเพียง 29 นาทีหลังการแข่งขัน กันตภณ กล่าวว่า เกมในนัดนี้ถือว่าทำได้ดี เพราะคู่แข่งคนนี้ตนเคยแพ้มาถึง 4 ครั้ง ครั้งนี้ก็เลยต้องมีการแก้เกมมาพอสมควร และ สามารถทำได้ดีตามที่ได้ซ้อมมา อีกทั้งการได้ลงแข่งในศึก โธมัส คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมาช่วยในเรื่องของการปรับตัวกับสนาม และ บรรยากาศการแข่งขัน ซึ่งก็ช่วยได้เยอะพอสมควร“ส่วนการเจอกับคู่แข่งในรอบสองนับว่าไม่ง่าย นักกีฬาจีนคนนี้ผ่านเข้ารอบมาด้วยการชนะมือ 2 ของโลก ก็ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามก่อนลงสนามแข่ง ผมก็ไม่ได้หวังว่าลงสนามแล้วจะต้องชนะคนนั้นคนนี้ ผมมองไปทีละรอบทีละนัดและพยายามทำหน้าที่ทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกๆนัดที่ลงสนามแข่งขันก็พอแล้ว”


ด้าน "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน นักแบดมินตันคู่ผสมของไทย คู่มืออันดับ 24 ของโลก ผ่านเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จหลังใช้เวลาเพียง 22 นาทีช่วยกันเอาชนะ ฟาบิซิโอ ฟาริอัส กับ จาเคลลีน ลิม่า คู่มืออันดับ 60 ของโลกจากบราซิล 2 เกมรวด 21-5, 21-6  รอบสอง (16 คู่สุดท้าย) สุภัค กับ ศุภิสรา จะต้องไปดวลกับคู่นักแบดมินตันเยอรมนี ลินดา เอฟเลอร์ กับ โจนส์ รัลฟี่ แจนเซ่น คู่ผสมมืออันดับ 46 ของโลก ที่ผ่านเข้ารอบได้หลังพลิกล้มคู่มือวาง 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 9 ของโลก ตัน เคียง เมง กับ ไล่ เป่ย จิง จากมาเลเซีย 2-1 เกม 21-17, 16-21, 21-13

ส่วนผลแข่งขันของนักแบดมินตันไทย คู่อื่นๆ มีดังนี้ รอบแรก คู่ผสม "เอิร์ท" วิชญพงศ์ กาญจนคีรีวงศ์ กับ "หว่าหวา" นัทธมน ไล้สวน แพ้ หวัง ยี่ หลู กับ หวง ดอง ปิง คู่มือวาง 4 ของรายการจากจีน 0-2 เกม 7-21, 16-21, “มิกซ์” รัชพล มรรคศศิธร กับ  "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ แพ้ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ เอริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวาง 3 ของรายการจากญี่ปุ่น 0-2 เกม 12-21, 7-21, หญิงคู่ รอบแรก กิตติภัค ดับทุกข์-ปริณดา พัฒนวริทธิพันธ์ แพ้ ชิก้า เกาตัม กับ อาชวินี บาธ จากอินเดีย 12-21, 17-21
สำหรับผู้ที่ต้องการชมการแข่งขันแบดมินตันรายการ  “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พ.ค.65 สามารถซื้อบัตรได้แล้ว ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com/sport/gr-toyota-gazoo-racing-thailand-open-2022 โดยบัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใด จะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม
นอกจากนี้แฟนๆกีฬาสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ได้ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live”

โปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาไทย ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565
สนามที่ 1 (เริ่มแข่งขันเวลา 13.00 น.) 
คู่แรก    หญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย    รัชนก อินทนนท์ พบกับ หวัง ซี่ยี่ (จีน)
คู่สอง    คู่ผสม รอบ 16 คู่สุดท้าย         เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พบกับ ลี จี ฮุย กับ ซู หย่า ชิง (ไต้หวัน)
คู่ที่สาม    คู่ผสม รอบ 16 คู่สุดท้าย        สุภัค จอมเกาะ กับ ศุภิสรา เพียวสามพราน พบกับ ลินดา เอฟเลอร์ กับ โจนส์ รัลฟี่ แจนเซ่น (เยอรมนี)
คู่ที่ 8    ชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย    กันตภณ หวังเจริญ พบกับ จ้าว จุน เปง (จีน)