เชียร์ “เมย์-บาส-ปอป้อ” ลงดวลขนไก่ระดับโลก ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น เปิดให้ดูเต็มพื้นที่ 17-22 พ.ค.นี้

เชียร์ “เมย์-บาส-ปอป้อ” ลงดวลขนไก่ระดับโลก ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น เปิดให้ดูเต็มพื้นที่ 17-22 พ.ค.นี้

        ศึกแบดมินตัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี “บาส-ปอป้อ” งานเบารอบแรก มีสิทธิ์ลุ้นทะลุเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย ขณะที่ “เมย์-รัชนก” งานเบารอบแรกเช่นกัน เมื่อต้องเจอกับคู่แข่งจากรอบคัดเลือก แต่รอบต่อๆไปหนัก ที่มีทั้ง หวัง ซียี่ มือ 15 ของโลกจากจีน กับ อัน เซ ยอง มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ดักอยู่ ด้านแฟนๆกีฬาไทยได้เฮ สามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้เต็มความจุ และไม่ต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ผ่านการตรวจแบบเอทีเค (ATK) ก่อนเข้าสนาม ส่วนผู้สนใจสามารถจองซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ ทุกสาขา

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022 (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ชิงเงินรางวัลรวม 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12,240,000 บาท ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ซึ่งได้รับความสนใจจากนักกีฬาชั้นนำของโลกที่เข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง รวมถึงนักกีฬาไทยที่จะลงล่าแชมป์รายการนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลก และ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกปี 2021 เป็นต้น มีการประกาศผลการจัดสายการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 7 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก รอพบคู่แข่งที่มาจากรอบคัดเลือก หากผ่านรอบนี้ได้ ในรอบสอง มีโอกาสจะได้ดวลกับ หวัง ซียี่ นักกีฬาจีนดีกรีมือ 15 ของโลกเจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุด และหากผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ก็ยังมีมือแข็งอย่าง อัน เซ ยอง นักแบดมินตันเกาหลีใต้ มืออันดับ 4 ของโลกรอเป็นก้างชิ้นโตดักอยู่เช่นกัน

ขณะที่ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 11 ของโลก พบกับศึกหนักตั้งแต่รอบแรก เมื่อต้องเจอ อากาเนะ ยามากูชิ มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น

“เมย์” รัชนก นักแบดมินตันสาวไทย กล่าวว่า ในรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ยอมรับว่าสายการแข่งขันไม่ง่ายเลยตั้งแต่รอบแรกที่ยังไม่รู้ว่าจะเจอใครที่มาจากรอบคัดเลือก ซึ่งในรอบสองก็ยังมี หวัง ซียี่ ที่ดูฟอร์มจากอูเบอร์ คัพที่ผ่านมานับว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก โดยตนก็จะพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อทำผลงานให้ดี เนื่องจากตนตั้งเป้าหมายของตัวเองคือการพยายามจะเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้

“ดูจากสายแข่งขันยอมรับเลยค่ะว่าหนัก เพราะมีทั้ง หวัง ซียี่ กับ อัน เซ ยอง อยู่ในสาย โดยเฉพาะ อัน เซยอง จากเกาหลีใต้ที่มีสไตล์การเล่นไม่ต่างจาก เฉิน ยู่เฟย จากจีนที่รูปแบบการเล่นของทั้งคู่เหมือนกันมาก แต่การได้เห็นฟอร์มในอูเบอร์ คัพ ที่เพิ่งจบลงไปก็ช่วยให้กลับมาทำการบ้าน ฝึกซ้อมเพื่อรับมือกับคู่แข่งเต็มที่ เมย์ ตั้งเป้ารายการนี้ไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งแม้สายจะหนักแต่ก็จะพยายามทำให้เต็มที่ค่ะ เมย์ก็อยากจะขอกำลังใจจากแฟนๆแบดมินตันไทยเข้ามาเชียร์และให้กำลังใจเมย์ และเพื่อนๆน้องๆนักกีฬาไทยในสนามแข่งขันกันเยอะๆนะคะ ตอนนี้ก็สามารถเข้ามาชมในสนามได้เต็มความจุแล้ว ทุกกำลังใจจากกองเชียร์จะช่วยกระตุ้นให้เราสู้สุดพลังแน่นอนค่ะ”

ด้านประเภทชายเดี่ยว "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 21 ของโลก รอบแรกจะต้องเจอกับงานหินเมื่อต้องดวลกับ ไซน์ ปรานีต มืออันดับ 19 ของโลกจากอินเดีย หากสามารถผ่านเข้ารอบสองได้ก็จะมีโอกาสไปเจอกับ เคนโตะ โมโมตะ ชายเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากญี่ปุุ่น ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย

ประเภทชายคู่ รอบแรก "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 39 ของโลก ถือว่าต้องเจองานหนักไม่แพ้กัน เมื่อรอบแรกก็ต้องเจอกับแชมป์ออล อิงแลนด์ปีนี้ มูฮัมหมัด ฟริครี้ กับ บากัส มัลลาน่า คู่มืออันดับ 20 ของโลกจากอินโดนีเซีย

ประเภทหญิงคู่ รอบแรก "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มืออันดับ 56 ของโลก พบกับศึกหนัก ยูกิ ฟูกูชิมะ กับ ซายากะ ฮิโรตะ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น, "มุก" อรณิชา จงสถาพรพันธุ์ กับ "แบม" อาทิตยา โปวานนท์ พบกับ เจียง ยู่ กับ หลิว ซวนซวน จากจีน

ส่วนประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ 'ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลก งานเบาตั้งแต่รอบแรก เมื่อต้องพบกับ เรฮาน นูฟาล คูชาร์จานโต กับ ลิซ่า อายู กุซูมาวาติ คู่มืออันดับ 45 ของโลกจากอินโดนีเซีย และถ้าทำผลงานได้ดีต่อเนื่องคู่ผสมไทยมีโอกาสทะลุถึงรอบรองชนะเลิศที่มีสิทธิ์จะได้ลงดวลกับเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง คู่มือ 4 ของโลกจากจีน, "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบกับ ฟาบิซิโอ ฟาริอัส กับ จาเคลลีน ลิม่า คู่มืออันดับ 60 ของโลกจากบราซิล

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาแบดมินตันไทยลงแข่งขันในรอบคัดเลือกที่จะแข่งขันวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ประเภทคู่ผสม รอบคัดเลือก รอบแรก "เอิร์ท" วิชญพงศ์ กาญจนคีรีวงศ์ กับ "หว่าหวา" ฤทัยชนก ไล้สวน พบกับคู่นักตบลูกขนไก่ไทย พิชามญธุ์ พัชรพิสุทธิ์สิน กับ กิตติพงศ์ อิ่มนาค

ประเภทหญิงคู่ รอบคัดเลือก รอบแรก กิตติภัค ดับทุกข์ กับ ปริณดา พัฒนวริทธิพันธ์ พบกับ ลี เหวินเม่ย กับ ดู้ เยี่ย จากจีน, "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน พบกับ พิชามญธุ์ พัชรพิสุทธิ์สิน กับ นันท์นภัส สุขกลัด

ด้านนักแบดมินตันระดับโลกที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันที่น่าสนใจ มีดังนี้ ชายเดี่ยว วิคเตอร์ อเซลเซ่น ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก เจ้าของแชมป์โลกปี 2017 และ เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 และ เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 รวมไปถึงแชมป์ออล อิงแลนด์ 2 สมัย, เคนโตะ โมโมตะ ชายเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัยในปี 2018 และ 2019 แชมป์เอเชีย 2 สมัย แชมป์ออล อิงแลนด์ 1 สมัยในปี 2019 และแชมป์เวิลด์ทัวร์อีก 15 รายการ, อันเดรส แอนทอนเซ่น ชายเดี่ยวมือ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก รองแชมป์โลกปี 2019 เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2021, แชมป์ศึกชิงแชมป์ยุโรปปี 2021 และแชมป์เวิลด์ทัวร์อีก 3 รายการรวมไปถึงเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล ปี 2020 นอกจากนั้นยังมี แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง, โจนาธาน คริสตี้ จากอินโดนีเซีย, ลี ซีเจี๋ย จากมาเลเซีย, คาดัมบี้ สีกาน รวมถึงนักแบดมินตันอินเดีย เจ้าของแชมป์โธมัส คัพหมาดๆร่วมลงแข่งขันกันเกือบทั้งทีม

หญิงเดี่ยว มี อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่นนำทีมนักแบดมินตันระดับโลก ทั้ง ไท่ ซือ อิง มือ 2 ของโลกจากไต้หวัน, เฉิน ยู่เฟย มือ 3 ของโลกจากจีน, อัน เซยอง มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ ลงแข่งขัน

ชายคู่ โมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดร้า เซเทียวาน ชายคู่มือ 2 ของโลกจากอินโดนีเซีย, หลี่ หยาง กับ หวัง ชิหลิน ชายคู่มือ 3 ของโลกจากไต้หวัน, ทาคูโระ โฮกิ กับ ยูโกะ โคบายาชิ ชายคู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลกปี 2021, ซาวิตไซราท แรงกี้ เรดดี้ กับ ชีราท เช็ตตี้ คู่มือ 7 ของโลกจากอินเดีย

หญิงคู่ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือ 1 ของโลกจากจีน เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัยในปี 2017 และ 2021, ลี โซฮี กับ ชิน ซองชาน คู่มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้, คิม โซยอน กับ กอง ฮียอง คู่มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้, ยูกิ ฟูกูชิมะ กับ ซายากะ ฮิโรตะ คู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น รองแชมป์โลก 3 สมัยรวด ในปี 2017-2019, มายุ มัตสึโมโต กับ วากานะ นากาฮาระ คู่มือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น แชมป์โลก 2 สมัยในปี 2018, 2019

คู่ผสม เชง ซีเว่ย กับ หวง หย่าเฉียง คู่มือ 2 ของโลกจากจีน แชมป์โลก 2 สมัยปี 2018 และ 2019, ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2021 ,แชมป์ออล อิงแลนด์ 3 สมัยปี 2019 ,2021 และ 2022, หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง คู่มือ 4 ของโลกจากจีน เหรียญทองโอลิมปิก 2020, ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาติ เดว่า อ๊อคตาเวียนติ คู่มือ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย แชมป์ออล อิงแลนด์ปี 2020, เหรียญทองซีเกมส์ 2019

สำหรับแฟนๆที่ต้องการชมการแข่งขันแบดมินตันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พ.ค.65 สามารซื้อบัตรได้แล้ว ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือผ่านทางเว็บไซต์

www.thaiticketmajor.com/sport/gr-toyota-gazoo-racing-thailand-open-2022

โดยบัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใด จะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ราคาบัตรจำหน่ายมีดังต่อไปนี้ :

- รอบคัดเลือก, การแข่งขันรอบแรก, การแข่งขันรอบสอง ราคา 400 / 200 / 100 บาท

- รอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ, รอบชิงชนะเลิศ 800 / 400 / 200 บาท

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรค สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้อนุญาตให้การแข่งขันรายการดังกล่าว สามารถเปิดให้แฟนๆแบดมินตันเข้าชมในอินแพค อารีน่า เมืองทองธานี ได้เต็มความจุของสนาม หรือ ประมาณ 8,000 ที่นั่ง และได้มีการผ่อนปรนเรื่องของการตรวจหาเชื้อผ่านการตรวจแบบ เอทีเค (ATK) โดยผู้เข้าชมการแข่งขันในสนามไม่ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อก่อนเข้าสนาม แต่ระเบียบข้อปฏิบัติในการเข้าชมการแข่งขัน ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด19 อย่างเคร่งครัดตามเดิม ซึ่งในกรณีที่พบว่ามีผู้เข้าชมมีอาการไข้สูงเกินกำหนด มีอาการไอ เจ็บคอ หรือเข้าเกณฑ์เป็นผู้สงสัยว่าติดเชื้อ หรือ ผู้ป่วยโควิด 19 ก็จะมีการจัดแยกตรวจ และ ดำเนินการส่งตัวไปรักษาตามมาตรการทางสาธารณสุข