"เมย์" ร่ำไห้ พลาดท่าพ่าย ไต้ จื่ออิง หวุดหวิด ช่วงท้ายเกม 3 ตกรอบ 8 คน หญิงเดี่ยว แบดมินตัน โอลิมปิก โตเกียว 2020

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2564 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ และมืออันดับ 6 ของโลก พลาดท่าพ่ายให้กับ ไต้ จื่ออิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไทเป ไปแบบน่าเสียดายสุด ๆ 1-2 เกม 21-14, 18-21 และ 18-21 ใช้เวลาแข่งขัน 67 นาที รัชนก ร่ำไห้หลังต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ในรอบนี้ แต่ก็ถือว่า ประทับใจแฟนกีฬาชาวไทย ที่ร่วมเชียร์หน้าจอที่ประเทศไทย ตลอดการแข่งขัน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังเกมการแข่งขันว่า “วันนี้ แบดมินตันหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย "เมย์" โคจรมาพบกับมือ 1 ของโลก ไต้ จืออิงจากไทเป โดยที่เกมแรก "เมย์" ทำได้อย่างยอดเยี่ยม มีสมาธิคอนโทรลเกมทั้งหมด บีบให้ ไต้จืออิง เล่นผิดพลาดเอง แล้ว"เมย์" หาจังหวะบุกทำแต้มทิ้งห่างจนปิดเกมแรกไปได้”

“เข้าสู่เกมที่ 2 รูปเกมก็ยังเป็น"เมย์" ที่คุมสมาธิ และเกมได้อย่างยอดเยี่ยม แต่มาจุดเปลี่ยนตรงที่ "เมย์" นำ 14-10 แล้วไปพลาดตรงลูกหน้าเน็ตหลายต่อหลายแต้ม จนทำให้สถานการณ์เป็นรองและพ่ายไป 21 -18 เข้าสู่เกมที่ 3 เกมตัดสิน รูปเกมยังสูสีคู่คี่นักแบดมินตันทั้งสองโชว์ฝีมือและเทคนิคชั้นเชิงเป็นที่ประทับใจของคนดู "เมย์" ที่เล่นภายใต้เสียงเชียร์ของนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชแบดมินตันทีมชาติไทยทั้งหมด ยังทำผลงานได้ดีเกมสนุก จนในช่วงท้ายเกม เป็น"เมย์" ที่มาพลาดเองในช่วง 18 -18 โดยรับลูกเสิร์ฟพลาด 2 คะแนนติดต่อกัน ก่อนที่จะได้ไป 21-18 อย่างน่าเสียดาย” คุณหญิงปัทมา กล่าว