“เมย์” ลิ่ว 8 คน ชน ไต้ จื่ออิง มือ 1 โลก “ครีม” พ่ายดาวรุ่งเกาหลี รอบ 16 คน แบดอลป.

“เมย์” ลิ่ว 8 คน ชน ไต้ จื่ออิง มือ 1 โลก “ครีม” พ่ายดาวรุ่งเกาหลี รอบ 16 คน แบดอลป.

 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 6 ของโลก เอาชนะ เกรเลอเลีย มาริสก้า ทุนจุง มืออันดับ 23 จากอินโดนีเซียไปได้ 2-0 เกม 21-12,21-19 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที   เมย์ รัชนก ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ไต้ จื่ออิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน

"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มือวางอันดับ 10 ของรายการ และมืออันดับ 13 ของโลก ต้านความเหนียวแน่นของ อัน เซยอง มืออันดับ 8 ของโลกจากเกาหลีใต้ไม่ไหวพ่าย 2 เกมรวด 15-21,15-21 ใช้เวลาแข่งขัน 53 นาที  ตกรอบ 16 คนสุดท้ายในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ค.64

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังเกมการแข่งขันว่า “วันนี้ “เมย์” ลงเล่นในรอบ 16 คนสุดท้ายพบดาวรุ่งจากอินโดนีเซียรูปเกมการเล่นวันนี้ของ “เมย์”  ต้องถือว่าเป็นวันที่“เมย ” เล่นได้สมบูรณ์แบบ หลังจากที่เมื่อวานได้มีโอกาสลงสนามแบบเต็มที่ ทำให้วันนี้มีดึงจังหวะ ความมั่นใจการออกลูกกลับมา มีความมั่นใจกล้าเล่นลูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมหน้าเน็ตวันนี้ทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ จนคู่ต่อสู้ทำอะไรไม่ได้ และวันนี้เกมบุกของ“เมย์” ก็หลากหลาย มีทั้งจังหวะบุกตบตรงและฟันครอสสคอรท์ทำให้คู่ต่อสู้จับจังหวะทิศทางไม่ได้และปิดเกมไปอย่างสวยงาม 2 เกม เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปได้สำเร็จ ไปพบกับคู่ปรับเก่ามือ 1 ของโลกไต้ จื่ออิง”

“สำหรับ "ครีม" ลงสนามวันนี้ในรอบ 16 คนสุดท้ายประเภทหญิงเดี่ยวพบกับ อันแซยอง นักแบด มืออันดับ 8 ของโลกจากเกาหลีใต้จากสถิติที่เคยพบกันมา 2 ครั้งเป็นอันแซยองที่ชนะ "ครีม" ได้ทั้ง 2 ครั้งวันนี้"ครีม" ลงเล่นด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจมาก เปิดเกมสู้กับ อันแซยองได้อย่างสนุกในเกมแรก โดยที่มีหลายจังหวะที่ควรจะเป็นแต้มของ"ครีม" แต่ลูกออกไปหลายคะแนน ก่อนที่ในช่วงท้ายของเกมเป็นอันแซยองที่เร่งความเร็วมากขึ้นแล้วบีบให้"ครีม" ผิดพลาดเอง พ่ายไปก่อนในเกมแรก ขณะที่ในเกมที่สองต้องยอมรับว่า อันยองสามารถยกระดับการเล่น ได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นฝ่ายชนะ "ครีม" ไปในเกมที่ 2 ทำให้การแข่งขันโอลิมปิกของ "ครีม" หยุดอยู่ที่รอบ 16 คนสุดท้ายสำหรับโอลิมปิกครั้งแรกของครีม”

 

“ขอเชิญชวนแฟนๆ แบดมินตันให้กำลังใจ “เมย์” รัชนก จะลงทำการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ ไต้ จื่ออิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวันในวันพรุ่งนี้ วันที่ 30 ก.ค. 64 เวลา 15.30 น.” คุณหญิงปัทมากล่าว