"เมย์-กัน" พาเหรดคว้าชัยแมตช์แรก บาส-ปอป้อ คว้าชัย 2 แมตช์การันตีเข้ารอบก่อนรองฯขนไก่โอลิมปิก

 

 

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมกีฬาโตเกียว 2020 โอลิมปิกเกมส์  ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค.64 เป็นการแข่งขันในรองแบ่งกลุ่ม

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มเอ็น "เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 6 ของโลก ประเดิมชัยชนะแมตช์แรกในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2020 โชว์ฟอร์มได้ดีตามคาดเอาชนะ ลอร่า ซาโรซี่ มือวางอันดับ 29 จากฮังการี ไปแบบขาดลอย 2-0 เกม 21-5 และ 21-10  ใช้เวลาแข่งขัน 30 นาที

สำหรับการแข่งขันในแมตช์สุดท้าย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ จะพบกับ โซเนีย เชี๊ยะ มือวางอันดับ 18 จากมาเลเซีย ในวันพุธที่ 28 ก.ค. 64 นี้ แข่งขันเวลา 9.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง GMM25 และ AIS PLAY

ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มเค แมตช์แรก "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มือวางอันดับ 14 ของรายการ พบกับ ไค เชเฟอร์ มือวางอันดับ 30 ของรายการจากเยอรมนี เกมนี้ออกมาค่อนข้างเบียดกันสนุกแต่เป็น กัน กันตภณ ที่อาศัยจังหวะช่วงชิงได้เหนือกว่าตบเอาชนะไปอย่างสนุก 2-0 เกม 21-13 และ 21-15 ใช้เวลาแข่งขัน 54 นาที เก็บชัยแมตช์แรก ในกลุ่มเคได้สำเร็จ

สำหรับการแข่งขันในแมตช์ที่สอง ซึ่งเป็นแมตช์สุดท้าย "กัน" กันตภณ หวังเจริญ จะพบกับ โทบี้ เพนตี้ มือวางอันดับ 23 ของรายการจากสหราชอาณาจักร  ในวันพุธที่ 28 ก.ค. 64 นี้ แข่งขันเวลา 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Thaipbs , JKN 18 และ AIS PLAY

ประเภทคู่ผสม กลุ่มดี แมตช์ที่สอง "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มือวางอันดับ 3 ของรายการ พบกับ ทอม กีเซล กับ เดลฟีน เดอรูร์  มือวางอันดับ 10 จากฝรั่งเศส ผลงานในแมตช์แรก "บาส" เดชาพล กับ  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี  เอาชนะ  โจชัว ยู กับ โจเซฟิน หวู คู่มือวางอันดับ 14 จากแคนาดา  มาได้ 2-0 เกม ส่วน  ตอม ชิกแกล กับ แดลฟีน แดลรู พ่ายให้กับ มาร์คัส เอลลิส กับ ลอว์เรน สมิธ คู่มือวางอันดับ 8 จากสหราชอาณาจักร มาได้ 0-2 เกม

เกมนี้บาส กับ ปอป้อ ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างดีเช่นเคย เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-9 และ  21-15 ใช้เวลาแข่งขัน 34 นาที  ทำให้บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี ชนะ 2 แมตช์รวด การันตีเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแน่นอนแล้วโดยไปลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม

 

สำหรับการแข่งขันในแมตช์สุดท้าย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จะพบกับ  มาร์คัส เอลลิส กับ ลอว์เรน สมิธ คู่มือวางอันดับ 8 จากสหราชอาณาจักร ในวันจันทร์ที่ 26 ก.ค.64 นี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง JKN18 และ AIS PLAY

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “ผลการแข่งขันแบดมินตันรอบแรกในวันที่สอง ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ พบกับนักแบดจากเกาหลีใต้ คิม โซยอน กับ กอง ฮียอง คู่มือวางอันดับ 5 ของโลก ซึ่งในวันนี้เป็นการแย่งชิงเพื่อเข้ารอบ และวันนี้ถือว่า นักแบดไทย "กิ๊ฟ-วิว" เล่นได้ยอดเยี่ยมสูสีคู่คี่กับนักแบดจากเกาหลีตลอดทั้ง 2 เกมโดยที่มีโอกาสที่จะปิดเกมได้ทั้ง 2 เกมด้วย แต่ ทำไม่สำเร็จ ต้องยอมรับว่าวันนี้ ทั้งสองของเราผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงแต้มสำคัญๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมสองที่มีโอกาสได้ถึง 4 เกมพอยท์ แต่ปิดไม่ได้ทำให้แพ้ไป 2 เกมรวดแบบหวุดหวิด และจากการพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้"กิ๊ฟ-วิว" ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้วโดยที่ยังมีโปรแกรมการแข่งขันเหลืออีก 1 เแมทช์ กับนักแบดจากบัลกาเรีย”

 

“ในประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ลงสนามนัดแรกชนะไปก่อนแล้ว วันนี้ "บาส-ปอป้อ" ลงสนามนัดที่สองพบนักแบดมินตันจากฝรั่งเศส ซึ่ง "บาส-ปอป้อ" ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถบีบเกมกดดันทำให้ฝรั่งเศสต้องขึ้นลูกให้ "บาส-ปอป้อ" เป็นฝ่ายบุกกดดัน เปิดเกมบุกใส่นักแบดจากฝรั่งเศสก่อนที่จะชนะไปได้ 2 เกมรวด การันตีเข้าสู่รอบ 8 คู่สุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้วโดยที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 แมทช์พบกับคู่จากอังกฤษ เพื่อแย่งชิงเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม”

 

“วันนี้ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ลงสนามเป็นแมทช์แรกของตนเองในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นสมัยที่ 3 ของ"เมย์" วันนี้ยังเป็นการเล่นในรอบ Group Stage พบนักแบดจากฮังการีซึ่งด้วยชื่อชั้นประสบการณ์และฝีมือ "เมย์" เหนือกว่าค่อนข้างมากทำให้รูปเกมการเล่นเป็น"เมย์" ที่คุมจังหวะการเล่นไว้ได้ทั้งหมดโดยที่"เมย์" ไม่ได้เร่งเกมมากนัก เพื่อจะได้ใช้โอกาสในวันนี้ทดสอบสนามและวิถีลูกขนไก่ไปในตัวก่อนที่จะปิดแมทช์ไปได้ 2 เกมรวด โดย "เมย์"  มีโปรแกรมในรอบแรกอีกหนึ่งครั้งกับมาเลเซีย”

 

“คู่ถัดไปประเภทชายเดี่ยว"กัน" กันตภณ ยังเป็นการแข่งขันรอบแรกใน Group Stage เช่นกัน "กัน" ลงเล่นโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกช่วงเปิดเกมจะเห็นว่า "กัน" ยังมีอาการตื่นเต้นอยู่บ้างก่อนที่จะเรียกสมาธิและฟอร์มกลับมาได้อาศัยความเร็ว แน่นอน ความแข็งแรงและเกมบุกที่หนักหน่วงกว่าในจังหวะแรลลี่ยาวๆ เมื่อคู่ต่อสู้เสียจังหวะ "กัน" จะเร่งบุกทำแต้ม จากนักแบดเยอรมัน ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 2 เกมรวดแต่ใช้เวลาการแข่งขันค่อนข้างนานเกือบ 1 ชั่วโมงเต็ม "กัน" ยังเหลือการแข่งขันในรอบแรกอีก 1 แมทช์กับนักแบดจากอังกฤษ”