"ครีม-บาสป้อ" ประเดิมคว้าชัยแมตช์แรกโอลิมปิกเกมส์ 

 

การแข่งขันกีฬาแบดมินตันโตเกียว 2020 โอลิมปิกเกมส์  ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.ค.64 เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี แมตช์แรก "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ เป็นนักแบดมินตันไทยที่จะประเดิมลงสนามเป็นคนแรก ชนะ แดเนียลา เมเชียส มืออันดับ 32 ของรายการจากเปรูไป 2-0 เกม 21-4 และ 21-9 ใช้เวลาแข่งขันไป 31 นาที 

สำหรับโปรแกรมแมตช์ต่อไป "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ จะพบกับ คริสติน คูบ้า มือวางอันดับ 27 จากเอสโตเนียในวันอังคารที่ 27 ก.ค.64 นี้ เวลา 16.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT 2 HD และ True4u ช่อง 24 

ประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มือวางอันดับ 3 ของรายการ  ลงสนามในกลุ่ม B ประเดิมแมตช์แรก ชนะ โจชัว ยู กับ โจเซฟิน หวู คู่มือวางอันดับ 14 จากแคนาดา ไป 2-0 เกม 21-13 และ 21-6 ใช้เวลาแข่งขันไป 30 นาที เก็บชัยชนะแมตช์แรกไปได้สำเร็จ 

สำหรับโปรแกรมแมตช์ต่อไป "บาส"  เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี จะลงสนามในแมตช์ที่สอง พบกับ ทอม กีเซล กับ เดลฟิน เดอรูร์ มือวางอันดับ 10 จากฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค.64 เวลา 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT 2 HD และ True4u ช่อง 24 

ประเภทหญิงคู่ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 9 ของรายการ ลงสนามในกลุ่ม D  แมตช์แรกพบกับศึกหนัก เฉิน หยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการจากจีน  เกมนี้ คู่ของกิ๊ฟ จงกลพรรณ กับ วิว รวินดา ต้านความแข็งแกร่งของคู่จีนไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เกม 6-21 และ 10-21 ใช้เวลาแข่งขันไป 34 นาที 


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “ผลงานของนักแบดมินตันทีมชาติไทยวันแรกของโตเกียว 2020 โอลิมปิกเกมส์  การแข่งขันในวันแรกนี้เป็นการแข่งขันในรอบ Group Stage ซึ่งในประเภทเดี่ยวจะนำเฉพาะผู้ชนะเลิศของกลุ่มเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายขณะที่ในประเภทคู่จะนำผู้ชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย”

“วันนี้ทีมแบดมินตันไทยประเดิมสนามคู่แรกด้วยประเภทหญิงเดี่ยว "ครีม" บุศนันทน์ พบนักแบดจากเปรู โดยในการเล่นวันนี้ "ครีม" ซึ่งมีมาตรฐานและฟอร์มการเล่นที่ดีกว่า ลงเล่นได้อย่างแน่นอน โดยที่วันนี้ "ครีม" จะไม่ได้เร่งเกมเร็วมากนัก แต่เลือกที่จะใช้จังหวะฝีมือแจกลูกให้นักแบดจากเปรูต้องเคลื่อนที่ไปทั่วสนาม และยังเป็นโอกาสที่ทำให้ "ครีม" มีโอกาสในการทดสอบสนามและวิถีของลูก แล้ว "ครีม" ก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆผิดหวัง ใช้จังหวะฝีมือและประสบการณ์ที่เหนือกว่า ชนะนักแบดจากเปรูไปอย่างไม่ยากเย็น 2 - 0 เกม”

“ขณะที่ในคู่ที่ 2 ของวันนี้เป็นประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา พบศึกหนักอดีตแชมป์โลกจากจีนและเป็นมือวางอันดับ 2 ของในรายการนี้ซึ่งในวันนี้ "กิ๊ฟ-วิว" ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักอาจจะด้วยจากการที่ลงเล่นโอลิมปิกเป็นครั้งแรกทำให้ "กิ๊ฟ-วิว" ลงแข่งตั้งใจมากจนกลายเป็นความกดดันไม่สามารถเล่นได้ในเกมที่ตนเองถนัด ผิดพลาดเองเป็นส่วนใหญ่ จนทำให้วันนี้นักแบดไทยพ่ายไป 0-2 เกม ในสกอร์ที่ค่อนข้างห่าง”

“และในคู่สุดท้ายของนักแบดมินตันไทยเป็นประเภทคู่ผสมซึ่งเป็นคู่ที่มีความหวังเหรียญของทีมแบดไทย  "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี ไม่ทำให้แฟนแบดมินตันไทยที่เฝ้ารอเชียร์ต้องผิดหวัง โดยทั้งคู่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดฉากเป็นฝ่ายนำกดดันคู่ต่อสู้จากแคนาดาและเป็นฝ่ายนำตลอดตั้งแต่คะแนนแรกจนจบการแข่งขัน”