มอบโล่แสดงความขอบคุณ รัฐมนตรีกีฬา

มอบโล่แสดงความขอบคุณ รัฐมนตรีกีฬา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มอบโล่แสดงความขอบคุณ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกีฬา ที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ถือว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างย่ิง ในการสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการกีฬาโลก เป็นประธานจัดแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ จนผ่าวิกฤตโควิด-19 ไปได้ด้วยดี ในอนาคหากไทยเรา ต้องการเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับนานาชาติ ถือว่าค่อนข้างได้เปรียบชาติอื่น ๆ เป็นอย่างมาก ขณะเดียวกัน พอล อีริค โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก แสดงความชื่นชม และยกย่องรัฐมนตรีกีฬาไทย ที่ช่วยพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตัน ด้วยดีมาตลอด 


เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2564 ที่ห้องรับรองชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร        อุปนายก พลเอก รักศักดิ์ โรจน์พิมพ์พันธุ์ ที่ปรึกษา นายวิชัย กิจจานุถิตต์พงษ์ ที่ปรึกษา และ นายทวีสิน ภาณุพัฒนพงศ์ กรรมการสมาคม เข้ามอบโล่แสดงความขอบคุณ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 3 รายการติดต่อกัน ไปเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา 


คุณหญิงปัทมา กล่าวขอบคุณ นายพิพัฒน์ ซึ่งเป็นประธานจัดการแข่งขัน ที่ให้ความสำคัญ และสนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จนได้รับการชื่นชมจากทั้งพี่น้องชาวไทย และทั่วโลก โดยมาตรฐานการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะถูกนำไปเป็นต้นแบบให้กับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนก.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป สมาคมฯ ยืนยันว่า จะทำงานอย่างหนัก เพื่อจัดการแข่งขันกีฬาที่มีคุณภาพ และผลิตนักกีฬาทีมชาติ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง 
“ท่านรัฐมนตรีพิพัฒน์ ถือว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างย่ิง ในการสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการกีฬาโลก โดยเป็นประธานจัดแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ จนผ่าวิกฤตโควิด-19 ไปได้ ไทยได้รับคำชม และหลายชาติ ได้นำรูปแบบบับเบิ้ล ไปใช้ จนสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทย ซึ่งในอนาคหากไทยเรา ต้องการเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับนานาชาติ ถือว่าค่อนข้างได้เปรียบชาติอื่น ๆ เป็นอย่างมาก” คุณหญิงปัทมา กล่าว  
นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวกับ นายพิพัฒน์ ด้วยว่า มร.พอล อีริค โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ฝากแสดงความชื่นชม และยกย่องรัฐมนตรีกีฬาไทย ที่ช่วยพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันด้วยดีมาตลอด