ประธานไอโอซี ชื่นชมการทำงานของไทย  จัดแบดสู้โควิด ช่วยให้โอลิมปิก ปลอดภัย  

ประธานไอโอซี ชื่นชมการทำงานของไทย  จัดแบดสู้โควิด ช่วยให้โอลิมปิก ปลอดภัย  

โธมัส บาค ประธานไอโอซี ส่งสารถึง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ชื่นชมการดำเนินการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ในเวลานี้ของไทย ที่ผ่านมาครึ่งทาง ยกมาตรการ “บับเบิ้ล” ป้องกันโควิด-19 เป็นตัวอย่างสำคัญ มีส่วนช่วยอย่างมากที่จะทำให้ โอลิมปิก โตเกียว ปลอดภัยสำหรับทุกคน มอบหมายทีมงานศึกษาการทำงานของไทย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้แล้ว 


        
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ล่าสุด โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ส่งสาร มาถึงตน โดยแสดงความชื่นชมในการดำเนินการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ในเดือนมกราคมนี้ ของไทย ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก ที่ผ่านมาครึ่งทางแล้ว
        โดยสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ รัฐบาลไทย ในการวางมาตรการป้องกันไวรัสอันตรายไว้อย่างเข้มงวด ในรูปแบบ บับเบิ้ล นักกีฬา เจ้าหน้าที่จาก 22 ชาติ กว่า 800 คน จะถูกตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ก่อนเดินทางมาไทย และมีการตรวจอย่างต่อเนื่อง จนจบการแข่งขัน และระหว่างที่พักอยู่ในโรงแรม จะเดินทางไปได้แค่สนามฝึกซ้อม สนามแข่งขัน ไม่สามารถออกนอกเส้นทางได้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกคน 


ทั้งนี้ใจความสาร โธมัส บาค ได้ระบุว่า ตนเองรู้สึกประทับใจอย่างยิ่งที่ คุณหญิงปัทมา ให้การสนับสนุนกีฬาแบดมินตัน และกระบวนการโอลิมปิก ส่งเสริมกีฬาอยู่อย่างต่อเนื่อง ขอแสดงความยินดีกับมาตรการที่ไทยดำเนินการ โดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดจากรัฐบาลไทย ซึ่งถือว่าเป็นแบบอย่างที่สำคัญ ด้วยเหตุนี้ ตนจึงส่งต่อข้อความนี้ ไปยัง คริสโตเฟอร์ ดูบี ผู้อำนวยการบริหารระดับสูง และผู้อำนวยการกีฬาโอลิมปิก และ คิท แม็คคอนเนลล์ ผู้อำนวยการด้านกีฬา พร้อมด้วยทีมงานของพวกเขา ให้ดูเป็นตัวอย่าง ที่พวกเขากำลังทำงานอย่างหนักสำหรับมาตรการรับมือโควิด-19 ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะมีขึ้นกลางปีนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 


        การดำเนินการดังกล่าว คุณหญิงปัทมา ได้สร้าง และมีส่วนช่วยอย่างมาก ในการส่งมอบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ปลอดภัยสำหรับผู้เข้าร่วมทุกคน ในเรื่องนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณอันทรงพลัง เป็นความหวัง ให้กับโลกของเราในการเอาชนะวิกฤติโคโรนาไวรัส และทำให้เปลวไฟโอลิมปิก สามารถเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ที่มนุษย์จะได้พบเจอ 
        นอกจากนี้ พอล อีริค โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ยังได้ส่งข้อความ ชื่นชมการทำงานของคุณหญิงปัทมา ด้วยว่า ทุกคนทราบว่าคุณหญิงปัทมา ทำงานหนักมาก ๆ และเธอทำงานด้วย ความรัก ใส่ใจ จริงใจ และเคารพอ่อนน้อมทุกคน ในการขอความร่วมมือ ก่อนหน้านี้มีความเห็นหลากหลาย ในกลุ่มผู้บริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก เกี่ยวกับการแข่งขันครั้งนี้ว่าจะทำได้หรือไม่ได้ แต่ด้วยความพยายามอย่างมากของคุณหญิงปัทมา และมีความเป็นมืออาชีพ ทุกอย่างออกมาดีเยี่ยม อย่างน่าชื่นชม 
ทั้งนี้ ถ้าเปรียบเทียบกับการแข่งขันแฮนด์บอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอียิปต์ ผู้สื่อข่าวของเดนมาร์ก ได้รายงานว่า เจ้าภาพประเทศไทยทำได้ดีกว่ามาก และไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ส่งให้ กีฬาแบดมินตัน สามารถทำให้ทั่วทั้งโลกได้เชื่อมั่นว่า ประเทศไทย มีประสิทธภาพ ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน ในช่วงสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากเช่นนี้