ศึกแบดมินตันเวิลด์ทัวร์คุมเข้มมาตรการ จัดแข่งแบบปิดทั้งสามรายการไม่มีผู้ชมเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ศึกแบดมินตันเวิลด์ทัวร์คุมเข้มมาตรการ จัดแข่งแบบปิดทั้งสามรายการไม่มีผู้ชมเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

24 ธันวาคม 2563 – ตามที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 3 รายการติดต่อกัน ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในเดือนมกราคมปีหน้า ล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศให้การแข่งขันสามรายการเป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมภายในสนาม ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและลดความความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 และจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะเพื่อเปิดให้ผู้ชมเข้าเชียร์ได้เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

       คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เปิดเผยว่า “ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตระหนักถึงมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด จึงมีมติให้การแข่งขันสามรายการ คือ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564 โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 เป็นการแข่งขันแบบปิด โดยจะไม่มีผู้ชมในสนาม”

“ฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงต้องประเมินสถานการณ์ตามมาตรการและดำเนินการตามข้อปฏิบัติ กรณีหากสถานการณ์คลี่คลาย จะเปิดให้ผู้ชมเข้าเชียร์ในสนามต่อไปและเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันอีกครั้ง โดยผู้ชมต้องปฏิบัติตามมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด สำหรับแฟนๆ แบดมินตันที่ซื้อบัตรไปแล้ว สามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดการคืนเงินได้ที่เว็บไซต์ https://www.thaiticketmajor.com” คุณหญิงปัทมากล่าว

คุณหญิงปัทมากล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่นี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรการของรัฐบาลไทยที่ทางกระทรวงสาธารณสุขรองรับอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ขั้นตอนการเข้าประเทศไทยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ การเดินทางถึงโรงแรมที่พัก ส่วนบริเวณสนามแข่งขันจะมีการแบ่งโซนอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันต้องอยู่ในสถานที่กักตัวที่จัดใว้ให้เท่านั้น ส่วนการสัมภาษณ์นักกีฬาเป็นการสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ โดยทุกภาคส่วนต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขไทยและบีดับเบิ้ลยูเอฟอย่างเคร่งครัด การแข่งขันแบดมินตันระดับสูงสุดที่ห่างหายไปในช่วงที่ผ่านมาจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากไม่ใช่ที่ประเทศไทย เพราะบนโลกใบนี้ขณะนี้ไม่มีที่ใดจะปลอดภัยจากโรคระบาดเท่ากับบับเบิ้ลในประเทศไทย”