ไทยจัดแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ม.ค.ปีหน้า ใช้มาตรการความปลอดภัยโควิด-19 ขั้นสูงสุด

ไทยจัดแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ม.ค.ปีหน้า ใช้มาตรการความปลอดภัยโควิด-19 ขั้นสูงสุด

 

ไทยจัดแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ม.ค.ปีหน้า

ใช้มาตรการความปลอดภัยโควิด-19 ขั้นสูงสุด

 

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผย ไทย จัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายใหญ่ เดือนมกราคมปีหน้า ใช้มาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า พอล อิริค โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์ฯ พร้อมด้วยตน ในฐานะรองประธานสหพันธ์ฯ และ โธมัส ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์ฯ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนทั่วโลกจำนวน 42 สื่อ ผ่านทางระบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ในทวีปเอเชีย   

          โดย สหพันธ์ฯ ให้ความไว้วางใจให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัด เอเชีย โอเพ่น I (Asia Open I) รายการระดับ ซุปเปอร์ 1,000 วันที่ 12-17 มกราคม 2564, เอเชีย โอเพ่น II (Asia Open II) รายการระดับ ซุปเปอร์ 1,000 วันที่ 19-24 มกราคม 2564 และเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 (HSBC BWF World Tour Finals 2020) วันที่ 27-31 มกราคม 2564

          นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงมาตรการด้านความปลอดภัยที่จะมีขึ้นสำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันต่อสื่อมวลชนทั่วโลกว่า ความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยของคนไทย และผู้เข้าร่วม เป็นสิ่งสำคัญสูงสุดของเรา เราได้ปรึกษากับทางการไทยหลายภาคส่วน เพื่อตัดสินใจใช้มาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เราได้กำหนดมาตรการที่เรียกว่า บับเบิ้ล (Bubble) เพื่อใช้ในช่วงเวลาดังกล่าว

          สำหรับมาตรการบับเบิ้ล นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทุกคน ต้องผ่านการตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางออกจากประเทศต้นทาง และเมื่อเดินทางมาถึงไทย นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทุกคน ต้องแสดงใบรับรองแพทย์เป็นหลักฐานว่า ปลอดโควิด-19 ทั้งนี้ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม จะได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 อีกหลายครั้งในช่วงกักตัว 14 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครติดเชื้อ โดย บับเบิ้ล จะเป็นลักษณะของที่พัก หรือโรงแรมใดโรงแรมหนึ่ง ที่ให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ อยู่ร่วมกัน มีสถานที่ฝึกซ้อมเตรียมพร้อม และเดินทางออกไปแข่งขันยังสนามที่กำหนดไว้ และเดินทางกลับมายังบับเบิ้ล ภายใต้การควบคุมที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

          “ส่วนการแข่งขันรายการแรก ยังไม่อนุญาตให้มีผู้เข้าชม แต่จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศและทั่วโลก แฟนกีฬาจะได้รับอนุญาตให้เข้าชมได้ในรายการที่ 2 และรายการที่ 3” คุณหญิงปัทมา กล่าว

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวทั่วโลก ใช้เวลาสอบถามในประเด็นต่าง ๆ กว่า 1 ชั่วโมง และผู้สื่อข่าวกล่าวขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ถึงมาตราการเข้มงวด และวิธีการให้ความสะดวกของประเทศไทย กับนักกีฬาที่จะเดินทางมาแข่งขันในเดือนมกราคมปีหน้า