แบดเยาวชนโตโยต้า ปทท. คัดเลือกทั่วประเทศ 5 ภาค

แบดเยาวชนโตโยต้า ปทท. คัดเลือกทั่วประเทศ 5 ภาค

  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่าสมาคมฯ พร้อมแล้วสำหรับการจัดการแข่งขัน แบดมินตัน โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 รอบคัดเลือกทั่วประเทศ 5 ภาค ประเดิมด้วยสองภาคพร้อมกัน ระหว่างวันที่ 8 - 11 กุมภาพันธ์ 2563 คือ ภาคเหนือ ณ สนามแบดมินตัน CMI Badminton จว.เชียงใหม่  และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ สนามแบดมินตันพีรวัฒน์ จว.สกลนคร ส่วนรอบชิงชนะเลิศเยาวชนแห่งประเทศไทย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 31 พฤษภาคม 2563

  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยอีกว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างและพัฒนาเยาวชน โดยในปีนี้ 2563 กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ - เดือนพฤษภาคม 2563 จะเป็นการคัดเลือกตามภูมิภาค 5 ภาค ประกอบด้วย ภาคกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และนำนักกีฬาที่เข้ารอบรองชนะเลิศในแต่ละภาค รวมกับ นักกีฬาที่เข้ารอบแปดคนสุดท้าย ในเขตกรุงเทพ  จะมาทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรอบสุดท้าย ที่กรุงเทพ เพื่อคัดหา ผู้ชนะเลิศเยาวชนแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563  ซึ่งผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับสิทธิ์ เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ในการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเซียในเดือน กรกฎาคม และ เยาวชนชิงแชมป์โลก ในเดือนกันยายน ที่ประเทศนิวซีแลนด์

  ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมากล่าวว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยมุ่งมั่นสนับสนุนเยาวชนไทยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และส่งเสริมการเล่นกีฬาแบดมินตันที่แพร่หลายอยู่แล้วให้เพิ่มความนิยมอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นไปอีก อีกทั้งเพื่อสนับสนุนเยาวชนที่รักแบดมินตันให้มีเวทีแข่งขัน มีเป้าหมาย ได้พัฒนาฝีมือ เพิ่มประสบการณ์ สร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีในหมู่นักกีฬา ผู้ปกครองและสโมสร ชมรมต่าง ๆ อีกทั้งเพื่อสนับสนุนเยาวชนที่มีศักยภาพด้านกีฬาแบดมินตัน เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

  สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2563 มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

  ภาคเหนือ (นครสวรรค์ ลําพูน เชียงราย ลําปาง เชียงใหม่ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ กําแพงเพชร แม่ฮ่องสอน ตาก พิจิตร เพชรบูรณ์ สุโขทัย พะเยา แพร่ และน่าน) ระหว่างวันที่ 8 - 11 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามแบดมินตัน CMI Badminton จว.เชียงใหม่

  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อุบลราชธานี กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด อุดรธานี นครพนม ขอนแก่น นครราชสีมา สุรินทร์ เลย บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ มุกดาหาร ยโสธร อํานาจเจริญ หนองบัวลําภู หนองคาย สกลนคร ชัยภูมิ และมหาสารคาม) ระหว่างวันที่ 8 - 11 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามแบดมินตันพีรวัฒน์ จว.สกลนคร

  ภาคกลาง (ลพบุรี ชลบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สระบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ระยอง ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา จันทบุรี สมุทรสาคร ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม ปราจีนบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา ตราด อุทัยธานี และสระแก้ว) ระหว่างวันที่ 7 - 10 มีนาคม 2563 ณ สนามชมรมแบดมินตันระยอง จว.ระยอง

  ภาคกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และ ปทุมธานี) ระหว่างวันที่ 7 - 11 มีนาคม 2563 ณ สนามแบดมินตัน S.W. คอร์ท จว.นนทบุรี

  ภาคใต้ (ภูเก็ต นครศรีธรรมราช ตรัง พังงา ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พัทลุง สตูล และกระบี่) ระหว่างวันที่ 6 - 9 พฤษภาคม 2562 ณ สนามแบดมินตัน  KTR HATYAI BADMINTON  จว.สงขลา และ รอบชิงชนะเลิศเยาวชนแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 26 - 31 พฤษภาคม 2563 จะมีการประกาศสถานที่เร็ว ๆ นี้