"กุลวุฒิ" ฟอร์มร้อนแรง​ ทะลุชิงฯ เยาวชนโลก สมัยที่ 3 "คุณหญิงปัทมา" เชียร์ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์

การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก "บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019" ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ประเภทบุคคล รอบรองชนะเลิศ  ในประเภท ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 1 เยาวชนโลก และของรายการ ดีกรีแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน พบ โยนาธาน แรมลีย์ มือ 13 ของรายการ จากอินโดนีเซีย ผลปรากฎว่า กุลวุฒิ ใช้เวลา 31 นาทีเอาชนะ 2-0 เกม 21-11, 21-10 เข้ารอบชิงฯ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และจะได้ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนที่สอง ที่คว้าแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยติดต่อกัน เช่นเดียวกับ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่ทำได้ และเป็นคนแรกของโลกในประเภทชายเดี่ยวอีกด้วย 

ส่วนหญิงเดี่ยว "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มือ 1 เยาวชนโลก และของรายการ พบ ริโกะ กุนจิ มือ 7 ของรายการ จากญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 ครั้งที่เจอกัน "จิว" เอาชนะได้ทั้งหมด ส่วนครั้งนี้ “จิว” พลาดท่าพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย​ 0-2 เกม​ 16-21,​ 19-21​ ชวดเข้ารอบชิงฯ  ได้เพียงเหรียญทองแดงปลอบใจ

ขณะที่​ คู่ผสม "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร-"มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือ 3 เยาวชนโลก และของรายการ ที่จับคู่กันลงเล่นรายการนี้ครั้งแรก พลาดท่าแพ้ เฟง อาน จื้อ-หลิน ฟาง หลิน คู่มือ 2 เยาวชนโลก และของรายการ จากจีน 0-2 เกม 17-21, 14-21 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้

หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "นับเป็นความสำเร็จของวงการกีฬาแบดมินตันไทย และ "วิว" กุลวุฒิ ที่มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการแบดมินตันโลก กับการคว้าแชมป์โลกเยาวชนชายเดี่ยว 3 สมัยติดต่อกัน  ชื่นชมจิตใจ และสมาธิที่ยอดเยี่ยมในการเล่นวันนี้​ เสียดายที่ "จิว" พิทยาภรณ์ ไม่สามารถเข้าชิงฯ ได้​ แต่ยินดีที่คว้าเหรียญทองแดง หญิงเดี่ยวได้เป็นเหรียญแรกในรายการนี้ หลังพยายามมาตลอดหลายปี จนปีนี้สามารถคว้าเหรียญเยาวชนโลกมาได้ เช่นเดียวกับ​ มิกซ์-มูนา อย่างไรก็ดี เหลือการแข่งขันอีกเพียงแมตช์เดียว จึงอยากให้ “วิว” มีสมาธิ เล่นให้ละเอียด ไม่กดดัน และขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ ”วิว” ให้ประสบความสำเร็จ คว้าชัยชนะ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตนเองและประเทศชาติ"