พิธีเปิด แบดมินตันคนพิการนานาชาติ Thailand Para Badminton International 2019

พิธีเปิด แบดมินตันคนพิการนานาชาติ Thailand Para Badminton International 2019

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ Thailand Para Badminton International 2019 สำหรับการแข่งขันในปีนี้ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ให้จัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ Thailand Para Badminton International 2019 ระหว่างวันที่ 16 – 21 กันยายน 2562 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี คุณชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ผู้สนับสนุนในการจัดการแข่งขัน เข้าร่วมในพิธี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานในพิธี กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญ ด้วยเป็นรายการที่ได้รับการอนุมัติและรับรองผลการแข่งขันจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นรายการคัดเลือกนักกีฬาแบดมินตันคนพิการ เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายการที่ 7 ทำให้มีนักกีฬาแบดมินตันคนพิการฝีมืออันดับต้นๆ จากทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยมีนักกีฬาจากนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 34 ประเทศ และมีจำนวนนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 256 คน”

“หลังจากเดือนนี้ เหลือเวลาอีกเพียง 6 เดือน สำหรับพาราลิมปิกเกมส์รอบคัดเลือก ที่จะสิ้นสุดวันที่ 29 มี.ค. 2563 ในการเก็บคะแนนสะสม ซึ่งเหลือสิทธิ์เพียง 90 คน สำหรับนักแบดมินตันคนพิการที่จะได้ร่วมแข่งขันที่โตเกียว”

“สำหรับรายการนี้ที่ประเทศไทยนับเป็นรายการนานาชาติรายการแรกที่จะมีการแข่งขันรายการนานาชาติ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยสัปดาห์หน้าจะมีการแข่งขันแบดมินตันคนพิการ 2019 ที่ประเทศจีน”

“เป็นเวลายาวนานที่กีฬาแบดมินตันคนพิการมาถึงจุดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นับตั้งแต่ได้รับการบรรจุให้อยู่ภายใต้สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) เมื่อปี 2011 ด้วยปรัชญาของ BWF ในการส่งเสริมและพัฒนากีฬาแบดมินตัน และแบดมินตันคนพิการ กับปรัชญา ‘One Sport, One Team’ ส่งผลให้มีพัฒนาการที่สำคัญ เช่น การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก และการแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก จัดขึ้นพร้อมกันที่เมืองเบเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อเดือนที่แล้ว” คุณหญิงปัทมากล่าว