“กิ๊ฟ-วิว” กลับถึงไทย หลังได้แชมป์ไชนีสไทเป

“กิ๊ฟ-วิว” กลับถึงไทย หลังได้แชมป์ไชนีสไทเป

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ เป็นผู้แทนไปต้อนรับและมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีให้กับ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ ที่คว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตัน บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ 300 " โยเน็กซ์ ไชนีส ไทเป โอเพ่น 2019" ที่กรุงไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา 

 

 

"กิ๊ฟ-วิว" ได้เปิดเผยว่า " เป็นแมตช์ที่สำคัญเราก็อยากที่จะทำให้ดีที่สุด เพราะที่ผ่านๆมาต้องยอมรับว่าผลงานของคู่เราไม่ค่อยดี เราต้องพัฒนาตัวเองให้มากยิ่งขึ้น ครั้งนี้ต้องถือว่าเกินคาด เราเล่นด้วยความไม่กดดันเพราะการผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้ก็ถือว่าประสบผลสำเร็จแล้ว เราอยากที่จะสนุกในการเล่นไม่กดดันตัวเองจนสามารถทำได้ ที่ผ่านมาฟอร์มของคู่เรานั้นขึ้นๆลงๆ บางแมทช์ดีบางแมตช์ก็ไม่ดี แต่ในรายการนี้สายของเราก็ถือว่าหนักสามารถเอาชนะมือดีๆมาได้หลายๆคู่ ทำให้เรารู้สึกว่าเรามีจุดแข็งจุดด้อยตรงไหนที่จะนำมาแก้ไขปรับปรุง

พัฒนาตนเองให้ดีมากขึ้น

 

ถ้าเราสามารถรักษามาตรฐานการเล่นที่ดีเอาไว้ได้ก็สามารถที่จะต่อสู้กับมือระดับท็อปๆของโลกได้ ถึงแม้เราจะได้แชมป์มาแต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นเราก็ต้องนำมาปรับปรุงให้ได้ สำหรับรายการต่อไปที่จีน วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2019 ทัวร์นาเมนต์ระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 1000 ถือเป็นแมตช์ใหญ่แน่นอนว่าสายที่ออกมาจะต้องเจอกับมือวางเพราะในอันดับโลกตอนนี้คู่ของเราไม่ได้เป็นมือวาง เราจะต้อง

ทำงานให้หนักมากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะได้ขยับอันดับขึ้นไปให้สำเร็จต่อไป"

 

สำหรับโปรแกรมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่อไปของทัพนักตบลูกขนไก่ไทยจะออกเดินทางไปลุยศึก“วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2019” ทัวร์นาเมนต์ระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 1000 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-22 กันยายน และ รายการ “โคเรีย โอเพ่น 2019”ทัวร์นาเมนต์ระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 500 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายน 2562