"วิว-กิ๊ฟ" โชว์ฟอร์มสดพิชิต เกาหลีใต้ คว้าแชมป์ ที่ไทเป

การแข่งขันแบดมินตัน บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ 300 " โยเน็กซ์ ไชนีส ไทเป โอเพ่น 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 15,500,000 บาท ที่กรุงไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 8 ก.ย. รอบชิงชนะเลิศ คู่น่าสนใจ หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 4 ของรายการ และคู่มือ 11 ของโลก ลงสนามพบ คิม โซ ยอน กับ กอง ฮียอน คู่มือ 3 ของรายการ และคู่มือ 9 ของโลก จากเกาหลีใต้ โดยสถิติการเจอกัน 1 ครั้ง เป็นคู่เกาหลีใต้เอาชนะไป 2-0 เกม

 

ส่วนครั้งนี้ผลปรากฎว่า คู่ วิวกิ๊ฟ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ล้างแค้น เกาหลี สำเร็จ คว้าแชมป์ ไทเปโอเพ่น สำเร็จ หลังการเล่น สามเกม ด้วยสกอร์ 21-19 ,18-21 ,28-26 ใช้เวลาหวดกันนานถึง 84 นาที

 

 

หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวชื่นชม สมาธิ และจิตใจ ที่นิ่งและกล้าแกร่ง ของ สาวไทย หลังจากต้องเซฟแมทช์พอยท์ ไปถึงสี่ครั้ง

 

การเล่นในวันนี้ ถือว่า กิ๊ฟ วิว  ทำผลงานได้เป็นที่ยอดเยี่ยม มีสมาธิ และจิตใจที่นิ่งมากในช่วงปลายเกมสาม จนสามารถพิชิตคู่จากเกาหลี ไปแบบหวุดหวิด 2-1เกม แบบสุดมันส์  ด้วยฟอร์มและรูปแบบการเล่นที่ดูมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างมาก และผลการเล่นในวันนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทั้งสองคนและทีมสตาฟโค้ชที่จะกลับมาเสริม และปรับแก้ไขจุดบกพร่อง ที่เห็นในวันนี้ เพื่อเป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยระยะเวลาที่เหลืออยู่นี้ เชื่อว่าทั้ง กิ๊ฟ-วิว จะสามารถพัฒนาฝีมือและศักยภาพได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และขอให้คนไทยเป็นกำลังใจให้กับนักแบดมินตันไทยต่อไป