ครบโควต้า! 4 นักแบดคว้าสิทธิติดทีมเยาวชนทีมชาติไทยลุยศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก

ครบโควต้า! 4 นักแบดคว้าสิทธิติดทีมเยาวชนทีมชาติไทยลุยศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก

เจเจ” เสฎฐนันท์ ปิยวัชรวิจิตร และ “อิฐ” วรท อุไรวงศ์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์เยาวชนแห่งชาติปี 2562 คว้าโควต้า 2 ตำแหน่งสุดท้ายในประเภทชายเดี่ยว ในขณะที่ประเภทหญิงคู่ พิชญานิน อังคะ และพิชามญธุ์ พัชรพิสุทธิ์สินธุ์ คว้าโควตาหนึ่งเดียวของประเภทหญิงคู่ในการคัดตัวนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยเพื่อแข่งขันรายการแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก ณ สนามแบดมินตัน ภายในอาคารสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สวนลุมพินี เมื่อ 18 ส.ค. 62

 

การแข่งขันในการคัดตัววันสุดท้ายเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น โดยเฉพาะการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวเพื่อคว้าสิทธิใน 2 ตำแหน่งสุดท้าย โดยคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง “เจเจ” เสฎฐนันท์ ปิยวัชรวิจิตร และ สุรสิทธิ์ อริยะบารนีกุล ที่ต้องแข่งขันกันจนถึงเกมสุดท้าย ก่อนที่เสฐนันท์​ ปิยวัชรวิจิตร จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 10-21 21-4 21-7 ใช้เวลาการแข่งขัน46 นาที

 

ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่างวรภพ ชื่นค้า จากสโมสร Granularและเป็นหนึ่งในทีมแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในการแข่งขันรายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชียเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พบกับวรท อุไรวงศ์ จากสโมสร อบจ. ปราจีนบุรี ซึ่งผลปรากฏว่า วรท อุไรวงศ์ เค้นฟอร์มคว้าชัยไปได้หลังสู้สูสีทั้งสองเกมด้วยสกอร์ 22-20 23-21

 

สำหรับโควตาหนึ่งเดียวในประเภทหญิงคู่ตกเป็นของพิชญานิน อังคะ จากสโมสร Spirit by Maneepong ที่เปลี่ยนมาจับคู่กับพิชามญธุ์ พัชรพิสุทธิ์สินธุ์โดยในรอบชิงสามารถเอาชนะศศิกานต์ ปิยวัชรวิจิตร ที่เคยจับคู่ด้วยกัน และพีรยา คันธารวงสกุล 21-17 21-16

 

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย จะได้เรียกนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยทั้งหมด ทั้งในส่วนที่ได้สิทธิติดทีมโดยอัตโนมัติและที่ผ่านการคัดเลือก มาซ้อมต่อไปเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมผสม และบุคคล ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 13 ตุลาคม 2562