พิธีมอบรางวัลรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันแบดมินตัน TOYOTA Youth Super Series 2019

พิธีมอบรางวัลรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันแบดมินตัน TOYOTA Youth Super Series 2019

เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ส.ค. 62 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันแบดมินตัน TOYOTA Youth Super Series 2019 เก็บคะแนนสะสม Level 4 สนามที่ 1 ที่สนามพรหมลิขิตแบดมินตัน ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี

หลังจบการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ คุณหญิงปัทมา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “การแข่งขันแบดมินตันรายการ Toyota Youth Super Series เป็นรายการแข่งขันระดับเยาวชนภายในประเทศ ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาทักษะฝีมือของนักกีฬาแบดมินตันตั้งแต่วัยเด็กให้พัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ภายใต้ชื่อ Start Your Impossible”
“การจัดการแข่งขันจะแบ่งการแข่งขันตามภาคต่างๆ และนำคะแนนสะสมของนักกีฬาที่ดีที่สุด 4 สนาม ประเภทละ 16 คน/คู่ มาแข่งขันในรอบสุดท้าย ที่กรุงเทพ  คล้ายกับ การแข่งขันระดับ Superseries ของสหพันธ์แบดมินตันโลก นักกีฬาแบดมินตันรุ่นเยาว์ได้ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นมาตรฐานสากล จะแบ่งรุ่นอายุ เป็น 4 รุ่น คือ U11 U13 U15 และ U17 โดยจัดการแข่งขัน ที่ กรุงเทพฯ  สุราษฎร์ธานี  นครราชสีมา  เชียงใหม่ และสนามสุดท้ายรอบ Final ที่กรุงเทพฯ”  
“การจัดการแข่งขันรายการนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากบรรดาผู้ปกครองที่ทำให้น้องนักกีฬามีสนามได้แข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือขึ้นสู่เยาวชนทีมชาติ และเป็นทีมชาติต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีเสียงเรียกร้องจากจังหวัดอื่นๆ ที่จะขอจัดการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นในต่างจังหวัดอีกด้วย”
“ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะและขอชื่นชมนักกีฬาเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ขอให้มุ่งมั่น ทุ่มเทในการฝึกซ้อม พัฒนาฝีมือขึ้นสู่การเป็นเยาวชนทีมชาติ และทีมชาติต่อไปในอนาคต เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของวงการกีฬาแบดมินตันไทยต่อไป” คุณหญิงปัทมากล่าว