ทีมไทย พ่าย ญี่ปุ่น 1-4 คว้าตั๋วเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย ทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2019"

ทีมไทย พ่าย ญี่ปุ่น 1-4 คว้าตั๋วเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย ทีมผสมชิงแชมป์โลก

การแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "TOTAL BWF Sudirman Cup 2019" ที่เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพุธที่ 22 พ.ค. 62 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สี่ ในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์สุดท้าย ทีมไทย ทีมวางอันดับ 5/8 ของรายการลงสนามพบกับทีมญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ ซึ่งจะเป็นการชิงอันดับ 1 ของกรุ๊ป 1 เอ

 

ผลการแข่งขันทีมไทย-ทีมญี่ปุ่น

ประเภทชายคู่ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร แพ้ ทาเคชิ คามูระ กับ เคอิโงะ โซะโนดะ 0-2 เกม 14-21, 13-21 ใช้เวลาแข่งขัน 38 นาที

ประเภทหญิงเดี่ยว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ชนะ อากาเนะ ยามากูชิ 2-1 เกม 9-21, 21-14, 22-20 ใช้เวลาแข่งขัน 71 นาที

ประเภทชายเดี่ยว สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ แพ้ เคนโตะ โมโมตะ 0-2 เกม 19-21, 10-21 ใช้เวลาแข่งขัน 50 นาที

ประเภทหญิงคู่ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ แพ้ มิซากิ มัตซึโทโมะ กับ อายากะ ทาคาฮาชิ 0-2 เกม 17-21, 17-21 ใช้เวลาแข่งขัน 60 นาที

ประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แพ้ ยูตะ มาตะนาเบะ กับ อาริสา ฮิงาชิโนะ 0-2 เกม 11-21, 14-21 ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที

ทีมญี่ปุ่นเอาชนะทีมไทยไปได้ 4-1 คู่ คว้าแชมป์กรุ๊ป 1 เอ ไปครองได้สำเร็จ ส่วนทีมไทย รองแชมป์ คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย  

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเกมการแข่งขันว่า “จากรายชื่อนักกีฬาที่ลงทำแข่งขันวันนี้ ทางสตาฟโค้ชได้มีการประชุมวางแผน และเลือกนักกีฬาที่เหมาะสมที่สุด โดยคำนึงถึงผลแพ้ชนะในวันนี้ และการพักนักกีฬาบางคนเพื่อรักษาสภาพความสดและความพร้อมเต็มที่ ในการเล่นรอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย ดังจะเห็นได้จาก การพัก "เมย์" รัชนก "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี และ "กันต์" กันตภณ แต่นักกีฬาที่ลงเล่นแทนก็ต่อสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ไม่ว่าจะเป็น "หมิว" พรปวีณ์ ที่สามารถเอาชนะ อากาเนะ ยามากูชิ ได้  หรือ “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ที่ต่อกรกับแชมป์โลก และมือวางอันดับ 1 ของโลก เคนโตะ โมโมตะ ได้อย่างสนุกตื่นเต้น เรียกเสียงเชียร์จากแฟน ๆ แบดมินตัน ที่เมืองหนานหนิง ตลอดจนที่ชมการถ่ายทอดสดในเมืองไทย”

“ถึงแม้ทีมชาติไทยจะพลาดท่าแพ้ ทีมชาติญี่ปุ่นไป แต่ก็ต่อสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี  ขอชื่นชมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคน สำหรับในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ผลการจับสลากออกมา ทีมไทย พบกับ เกาหลีใต้  ซึ่งถือว่าเป็นผลการจับสลากที่น่าพอใจ  ถึงแม้ว่า จากอดีตที่ผ่านมา ทีมชาติไทย อาจจะมีผลงานไม่ดีนัก ในยามที่ต้องพบเกาหลีใต้  แต่จากรายชื่อผู้เล่นในครั้งนี้ ถือว่า เราไม่ได้เป็นรองเกาหลีใต้  เชื่อว่า นักกีฬา และสตาฟโค้ชทุกคน จะมุ่งมั่นเพื่อสร้างผลงานพาทีมชาติไทยเข้าสู่รอบเซมิไฟนอล ไปพบกับเจ้าภาพ จีน  โดยทีมไทย ฝากความหวังที่จะได้ 3 แต้มจากเกาหลีใต้ ในประเภท ชายเดี่ยว  หญิงเดี่ยว และ คู่ผสม  ขอฝากแฟนแบดมินตันส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทุกคน ให้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย”