ทัพนักแบดชุด "สุธีรมานคัพ 2019" พร้อมลุยศึกทีมผสมชิงแชมป์โลก

ทัพนักแบดชุด

 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ เป็นผู้แทนให้โอวาทและกำลังใจ รวมทั้งมอบของที่ระลึกจากนายกสมาคมฯ ให้คณะนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมานคัพ 2019" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองหนานนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน 
 
 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ทัพนักกีฬาไทย ชุดสุธีรมานคัพ 2019 ถือได้ว่าเป็นนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดของประเทศไทยในปัจจุบัน ได้ทำการฝึกซ้อมร่วมกันมาตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อีกทั้งทีมผู้ฝึกสอนยังได้โอกาสลองสลับปรับเปลี่ยนนักกีฬาในประเภทคู่ เพื่อหาได้คู่ที่ลงตัวที่สุด เพราะในบางสถานการณ์อาจต้องปรับเปลี่ยนคู่บ้าง สภาพทีมตอนนี้มีความพร้อมเกือบ 100% สำหรับการแข่งขันครั้งนี้”
 “การฝึกซ้อมร่วมกันครั้งนี้ใช้สนามฝึกซ้อมของสมาคมฯ และสนามฝึกซ้อมของ SCG Badminton Academy จึงขอขอบคุณ SCG Badminton Academy สำหรับการสนับสนุนสนามฝึกซ้อม”
 “แน่นอนว่าเป้าหมายแรกคือผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้จากนั้นจะต้องไปลุ้นการจับสลากอีกครั้ง ในคืนวันที่ 22 พ.ค. หลังจากการแข่งขันในรอบแรกหรือกรุ๊ปสเตจจบลง สำหรับแมทช์แรกของทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติรัสเซีย ในวันที่ 21 พ.ค. ซึ่งถือว่าเป็นแมทช์สำคัญอันจะมีผลต่อการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์  และจะพบกับทีมชาติญี่ปุ่นซึ่งเป็นทีมเต็งแชมป์ของกลุ่ม ในวันที่ 22 พ.ค. มั่นใจว่านักกีฬาแบดมินตันไทยสุธีรมานคัพทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สมเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นไทย ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ฝึกสอน นักกีฬา และทีมงานทุกคนในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ขอพี่น้องแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้ทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมผสมทีมชาติไทยชุดนี้ "

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย "กันต์" กันตภณ หวังเจริญ, "เพชร"โฆษิต เพชรประดับ, "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์, "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, "ติณณ์" ติณณ์ อิสริยเนตร, "ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช, "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร และนักกีฬาหญิง ประกอบด้วย "เมย์" รัชนก อินทนนท์, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล, "วิว" รวินดา ประจงใจ, "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล, "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย โดยมีผู้ฝึกสอน คือ เร็กซี่ ไมนากี้, อังกุส ดาวี ซานโตซา, เทศนา พันธ์วิศวาส, ภัททพล เงินศรีสุข, พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์, นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ และทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬา อีก 3 คน ร่วมทีม โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม