"คุณหญิงปัทมา" ชื่นชม "พิ้งค์" พิชฌามลณ์ คว้าแชมป์รายการ "จายา รายา จูเนียร์ กรังด์ปรีซ์ 2019"

 การแข่งขันแบดมินตันรายการ "จายา รายา จูเนียร์ กรังด์ปรีซ์ 2019" ทัวร์นาเมนต์ระดับเยาวชน ชิงเงินรางวัลรวม 30,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 960,000 บาท ที่เมืองตันเกอรัง ประเทศ อินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. 62 เป็นการลงสนามในวันที่หกในรอบชิงชนะเลิศ
 ผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรุ่นยู 15 รอบชิงชนะเลิศ "พิ้งค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ วัย 12 ปี มือวางอันดับ 1 ของรายการ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ลงสนามพบกับ มูเทียร่า อายู พุสพิตาซารี่ จากอินโดนีเซีย ผลการแข่งขัน "พิ้งค์" พิชฌามลณ์ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-13, 21-19 ใช้เวลาแข่งขัน 30 นาที คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

 

 

 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ขอแสดงความยินดี กับ “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ สาวน้อยวัยเพียง 12 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วที่คว้าดับเบิ้ล แชมป์หญิงเดี่ยว รุ่น 13 ปี และรุ่นทั่วไปในรายการบ้านทองหยอด ซึ่งในรุ่นทั่วไปนั้นสามารถเอาชนะนักแบดมินตันจากจีนถึง 3 รอบก่อนจะคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และมาสัปดาห์นี้ล่าสุดก็สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่จายา รายา ประเทศอินโดนิเซีย โดยสามารถเอาชนะนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวจากประเทศเจ้าบ้านได้สำเร็จ ทั้งที่เป็นการเล่นข้ามรุ่น “พิงค์” เป็นนักกีฬาแบดมินตันหญิงที่มีรูปร่างดี มีเทคนิคการเล่นดี มีไหวพริบปฏิภาณดี วางลูกฉลาด และมีสมาธิในสนามแข่งขันสูงกว่านักกีฬาในวัยเดียวกัน "พิ้งค์" เป็นนักกีฬาในโครงการ Start your Impossible ซึ่งสมาคม ฯ ร่วมกับ Toyota สนับสนุนนักกีฬาเยาวชนที่มีศักยภาพและขีดความสามารถ สำหรับการเดินทางไปแข่งขันรายการในต่างประเทศ เพื่อสร้างสมประสบการณ์ พัฒนาขีดความสามารถ และเก็บคะแนนสะสมโลก โดยสมาคมฯ จะทำงานร่วมกันกับผู้ฝึกสอนและสโมสรต้นสังกัดที่นักกีฬาฝึกซ้อมอยู่ ซึ่งในกรณีของ “พิงค์” คือ สโมสร MCP รวมทั้งขอแสดงความชื่นชมโค้ชเกษมศักดิ์ จตุจินดา และพ่อเป้คุณพ่อของ"พิ้งค์" ที่ควบคุมดูแลการฝึกซ้อม จน “พิงค์” พัฒนาทักษะฝีมืออย่างเป็นระบบ “พิงค์”กำลังเป็นที่น่าจับตามองของวงการกีฬาแบดมินตันไทย เป็นคลื่นลูกใหม่ที่จะขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมแบดมินตันหญิงไทยในอนาคตอันใกล้นี้” 
 “และในวันที่ 27 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ สมาคมฯ จะส่ง"พิ้งค์" เข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันรายการ World Badminton Shonai Invitation Junior U15 โดยสมาคมกีฬาแบดมินตันญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพเชิญนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีระดับชั้นนำของแต่ละประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน ที่เมือง Shonai ประเทศญี่ปุ่น” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย