“เมย์” นำทีมประเดิมซ้อมเตรียมสุธีรมานคัพ, “บาส-ปอป้อ” เชื่อมีลุ้นล้มญี่ปุ่น

“เมย์” นำทีมประเดิมซ้อมเตรียมสุธีรมานคัพ, “บาส-ปอป้อ” เชื่อมีลุ้นล้มญี่ปุ่น

“เมย์” นำทีมประเดิมซ้อมเตรียมสุธีรมานคัพ, “บาส-ปอป้อ” เชื่อมีลุ้นล้มญี่ปุ่น 

เมื่อ 2 พ.ค. 62 ทัพแบดมินตันทีมชาติไทยชุดลุยศึกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2019” นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดหญิงเดี่ยว มือวางอันดับ 7 ของโลก คู่ผสมฟอร์มสุดฮอตอย่าง “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มือวางอันดับ 4 ของโลก และ หญิงคู่ อันดับ 9 ของโลก รวินดา ประจงใจ กับ จงกลพรรณ  กิตติธรากุล  รวมพล ลงฝึกซ้อมร่วมกันกับบรรดานักแบดมินตันชั้นนำของประเทศ เป็นครั้งแรกที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน  

โดยทีมนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย ได้เข้ามารายงานตัวและร่วมฝึกซ้อมขาดเพียงแค่ “เจ้าเพชร” โฆษิต เพชรประดับ และ “เจ้าโอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ที่ติดภารกิจแข่งขันรายการนิวซีแลนด์ โอเพ่น 2019 ส่วนดาวเด่นประจำทีมมากันครบนำโดย “น้องเมย์” รัชนกฯ นักตบสาวมืออันดับ 7 ของโลกในปัจจุบันที่ปีนี้คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการ รวมทั้ง “เจ้าบาส” และ “ปอป้อ” คู่ผสมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจนก้าวขึ้นมาเป็นมืออันดับ 4 ของโลกซึ่งล่าสุดคว้าแชมป์สิงค์โปร์โอเพ่น เมื่อเดือนที่ผ่านมา และคาดว่าทั้งคู่จะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมขนไก่ไทยในการสู้ศึก “สุธีรมาน คัพ 2019” ที่จะจัดขึ้นที่เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562  ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม“น้องเมย์” ได้กล่าวถึงความพร้อมว่า

“วันนี้เป็นวันแรกที่ได้มาซ้อมกับทีมสุธีรมานคัพ ก็พยายามซ้อมกันอย่างเต็มที่และพยายามให้ทีมเป็นหนึ่งเดียว ในเรื่องสภาพร่างกายตอนนี้ได้ซ้อมกันอย่างเต็มที่ พยายามซ้อมให้หนักและฝืกร่างกายเพื่อให้มีพละกำลังพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขัน”

ในขณะที่คู่หู “บาส-ปอป้อ” เชื่อมั่นว่าทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ดีและมีโอกาสเอาชนะทีมเต็งแชมป์อย่างทีมชาติญี่ปุ่น คู่แข่งในรอบแบ่งกลุ่ม โดยกล่าวว่า

“ฟอร์มในตอนนี้ทำให้มั่นใจมากขึ้น ทำให้กล้าเล่น กล้าออกลูกทำให้สามารถคุมเกมได้ประมาณนึง คิดว่าจะสามารถช่วยเก็บแต้มให้ทีมไทยได้ ส่วนโอกาสที่เราจะเอาชนะญี่ปุ่นมองว่ามีโอกาส ก็จะพยายามให้เต็มที่ ส่วนตัวตั้งเป้าที่รอบรองชนะเลิศ แต่ต้องพยายามให้เป็นที่ 1 ของสายก่อน เพื่อจะได้ไขว้เจอที่ 2 ของสายอื่น”

ในส่วนตารางการฝึกซ้อมของทีมแบดมินตันทีมชาติไทยชุดสุธีรมานคัพ ที่ทางทีมสต๊าฟโค้ชได้วางไว้ นักกีฬาจะทำการฝึกซ้อมร่วมกันสัปดาห์ละ 2 วัน คือวันอังคาร และวันพฤหัสบดี โดยช่วงแรกจะทำการซ้อมที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ก่อนจะย้ายไปที่สนามซ้อมของสโมสร SCG Badminton Academy ถนนนางลิ้นจี่ ซอย 3 เพื่อช่วยให้นักกีฬาคุ้นเคยกับการเล่นในสนามใหญ่ และจะออกเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 17 พ.ค. 62      

สำหรับรายการ “สุธีรมานคัพ 2019” ทีมชาติไทย ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับที่ 3 ในรายการเดียวกันนี้ เมื่อ 2 ปีก่อนที่เมืองโกสด์โคสท์ ประเทศออสเตรเลีย ได้ถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 7 ของรายการ โดยในรอบแรกถูดจัดให้อยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับ”ทีมเต็งหนึ่ง” ทีมชาติญี่ปุ่นและทีมชาติรัสเซีย และจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับทีมชาติรัสเซีย วันที่ 21 พ.ค. ต่อด้วยทีมชาติญี่ปุ่นในวันที่ 22 พ.ค. นี้