"คุณหญิงปัทมา" ชมหัวใจ "บาส-ปอป้อ" สุดแกร่ง ระเบิดฟอร์มโค่นคู่มือ 1 โลกทะลุชิงฯ ที่ "สิงคโปร์"

 

         ศึกตบลูกขนไก่สะสมคะแนนโลกเวิลด์ทัวร์ ระดับซูเปอร์ 500 "สิงคโปร์ โอเพ่น 2019" ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. รอบรองชนะเลิศ คู่ผสม "บาส"เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก เจอกับ เจิ้ง ซิเหว่ย-หวง หย่าเฉียง คู่มือ 1 ของโลก จากจีน ซึ่งในปีนี้ผลงานยอดเยี่ยมยังไม่แพ้ใครเลย และคว้าแชมป์ไปได้แล้ว ถึง 3 รายการติดต่อกันที่ลงแข่งขัน สำหรับสถิติที่ทั้งคู่พบกันมา 6 ครั้ง เป็นคู่แดนมังกรเอาชนะได้ทั้งหมด

         ส่วนครั้งนี้ผลปรากฎว่า คู่ บาส-ปอป้อ โชว์เกมรับที่เหนียวแน่น และจังหวะการตีที่แม่นยำกว่า พลิกเอาชนะไปได้อย่างสุดมัน 2 เกมรวด 24-22, 21-19 เข้ารอบชิงฯ ไปพบ ตัน เคียง เม็ง-เป่ย จิง ไล้ คู่มือ 26 ของโลก จากมาเลเซีย ในวันที่ 14 เม.ย. ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ จะเริ่มแข่งขันคู่แรกตั้งแต่เวลา 12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

         หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “เป็นการเล่นที่ท็อปฟอร์มของ บาส-ปอป้อ และเตรียมแผนการเล่นมาดี แก้เกมดี มีหลายจังหวะที่เหมือนจะเสียเปรียบแต่ก็พลิกสถานการณ์กลับมาได้แต้ม โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกมที่สามารถปิดเกมเอาชนะได้ ซึ่งบอกถึงการพัฒนาด้านสมาธิและจิตใจของทั้งคู่ ส่วนในรอบชิงฯ ที่บาส-ปอป้อ จะเจอคู่จากมาเลเซียซึ่งอันดับโลกของ บาส-ปอป้อ ดีกว่า สถิติที่เจอกัน 4 ครั้งผลัดกันแพ้-ชนะมา แต่ก็มั่นใจว่าบาส-ปอป้อ ไม่ประมาทแน่นอน หวังว่าในรอบชิงวันพรุ่งนี้คู่ของ บาส – ปอป้อ จะสามารถคว้าแชมป์รายการเก็บคะแนนสะสม เวิลด์ทัวร์ 500 เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์กัน เพื่อให้ทั้งคู่คว้าแชมป์เป็นของขวัญให้กับประชาชนชาวไทย ในเทศกาลสงกรานต์นี้”

 

Photo : Badminton Photo