"เมย์" ครองแชมป์ขนไก่ "แดนเสือเหลือง" "เมย์" ครองแชมป์ขนไก่ "แดนเสือเหลือง"

"เมย์" ครองแชมป์ขนไก่ "แดนเสือเหลือง"

"คุณหญิงปัทมา" ชูสุดเจ๋งมั่นใจได้ลุ้นเหรียญ อลป.

 การแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ "เปอโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 11,200,000 บาท ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 20 ม.ค. รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว แชมป์เก่า “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก และอันดับ 6 ของรายการ พบ คาโรลินา มาริน มือ 6 ของโลก และอันดับ 4 ของรายการ จากสเปน ซึ่งสถิติที่ผ่านมา เจอกันทั้งหมด 8 ครั้ง เมย์ ชนะไป 5 ครั้ง แต่ 2 ครั้งหลังสุด เมย์ยังไม่สามารถเอาชนะได้ ผลปรากฎว่าเจอกันครั้งนี้ เมย์โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ สาวแดนกระทิงดุไป 2 เกมรวด 21-9, 22-20 คว้าแชมป์สมัยที่สองติดต่อกัน และรับเงินรางวัล 26,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 813,750 บาท โดยใช้เวลาแข่งขันไป 42 นาที

ส่วน คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 5 ของโลก และอันดับ 2 ของรายการ พ่าย ยูตะ วาตานาเบะ กับ เอริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 3 ของโลก และอันดับ 1 ของรายการ จากญี่ปุ่น 0-2 เกม 18-21, 18-21 ได้รองแชมป์เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากสัปดาห์ก่อนได้รองแชมป์ "ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส" ซูเปอร์ 300 ที่ไทย แต่ยังได้เงินรางวัลปลอบใจ 13,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 412,300 บาท

หลังเกม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "เมย์ ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และมีหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งมาก ในช่วงกดดันก็ยังประคองสถานการณ์ได้ดี จนสามารถพลิกกลับมาชนะได้ หลังจากในเกมที่สองที่เมย์ นำห่าง ถึง 19 -13 แต่โดนมาริน ไล่มาขึ้นเกมพอยท์ที่  20 – 19  แต่เมย์ ก็นิ่งพอที่จะกลับมาชนะดิวส์ได้  ซึ่งเมย์ เป็นแชมป์เก่า เพียงคนเดียวที่สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ ในเวลานี้ เมย์ คือนักแบดมินตันไทยที่ดีที่สุด โดยส่วนตัวต้องขอชื่นชมทีมงานผู้ฝึกสอนของบ้านทองหยอด ที่ดูแลเมย์เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน สิ่งสำคัญคือการยืนระยะให้สม่ำเสมอ เพราะปลายเดือน เม.ย.นี้ จะต้องเริ่มเก็บคะแนนสะสม ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งเราหวังว่า จะไม่มีนักกีฬาบาดเจ็บ และสามารถลงแข่งขันด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ในส่วนของ "บาส-ปอป้อ" เป็นที่น่าเสียดายที่ทั้งคู่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในปีนี้ แต่สิ่งที่แสดงให้เห็นได้ชัดเจนคือ ทั้งคู่มีมาตรฐานการเล่นที่สูงมาก สามารถเข้ารอบชิงได้ สองรายการติดต่อกัน โดยส่วนตัวมั่นใจว่าภายในปีนี้ บาส-ปอป้อ จะคว้าแชมป์ในประเภทคู่ผสมมาครองได้อย่างแน่นอน  จึงขอให้แฟนกีฬาแบดมินตันชาวไทยร่วมติดตามและส่งแรงใจเชียร์นักแบดมินตันไทยทุกคน โดยเฉพาะในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่สำคัญมาก สำหรับการเก็บคะแนนสะสมเพื่อมุ่งสู่โอลิมปิก ที่โตเกียวในปี 2020"

 

Photo by Badminton Photo