ตบขนไก่ไทยประเดิมสวย พร้อมเก็บแต้มไปอลป. 2020

ตบขนไก่ไทยประเดิมสวย พร้อมเก็บแต้มไปอลป. 2020

ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน รายการ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019 พรีเซ้นเท็ด บาย โตโยต้า" ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งที่ 4 นับจากการแข่งขันครั้งแรกที่จัดขึ้นในปี 59 โดยครั้งนี้ มี โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ 

ภายหลังจบการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาไทยที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันปีนี้ โดยเฉพาะ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ผ่านเข้าชิงถึง 2 ประเภท ในประเภท หญิงคู่ และ ประเภท คู่ผสม  ซึ่งในประเภทหญิงคู่ เป็นการกลับมาจับคู่กันอีกครั้ง กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล และประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการคว้าแชมป์หญิงคู่ รายการนี้มาครองได้เป็นครั้งแรก และยังเป็นการช่วยป้องกันแชมป์ให้กับประเภทหญิงคู่ไทยได้อีกสมัย ขณะที่ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ แม้จะพ่ายแพ้ ต่อนักแบดอินโดนิเซียในรอบชิงชนะเลิศ  แต่ถือว่าเรียกความมั่นใจ และฟอร์มเก่งกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 2 ส่วนคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์-“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ พ่ายแพ้ให้กับคู่จอมเก๋าจากมาเลเซีย ที่เป็นแชมป์เก่า และยังเป็นเจ้าของเหรียญเงินจากโอลิมปิคเกมส์ที่ริโอ ด้วย  ซึ่งการจัดการแข่งขันมา 4 ครั้ง คู่ผสม ถือเป็นประเภทเดียวที่ยังไม่เคยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยคว้าแชมป์ได้ในรายการนี้   

สรุปผลงานในปีนี้ ของนักแบดไทย สามารถคว้ามาได้ 1 แชมป์ และ 2 รองแชมป์ อย่างไรก็ดี การแข่งขันในปีนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะเป็นการเก็บคะแนนสะสม ไปแข่งขันรอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มเก็บคะแนน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.นี้ ไปจนถึงวันที่ 26 เม.ย.63 แน่นอนที่สุดก่อนที่จะถึงวันเริ่มเก็บคะแนนสะสมสู่โอลิมปิคเกมส์  นักกีฬาแต่ละคนต้องพยายามทำผลงานให้ได้ดีที่สุด เพื่อเก็บคะแนนให้มีอันดับโลกสูง เพื่อโอกาสได้เป็นมือวางของการแข่งขัน ตลอดจนสามารถทำอันดับมือให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับสูงได้ และขอให้แฟนกีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคน ที่ปีนี้จะต้องทำงานกันอย่างหนัก ทั้งในการฝึกซ้อม และการออกตระเวณแข่งขันทั้งปี  เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และสร้างความสุขให้แก่แฟนกีฬาและคนไทยทุกคน