ลุ้นขนไก่ไทย คว้าแชมป์แบด "ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส"

ลุ้นขนไก่ไทย คว้าแชมป์แบด

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมโลก "เอชเอสบีซี เวิลด์ ทัวร์ ระดับซูเปอร์ 300 " รายการแรกของปี 2019 "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019 พรีเซ้นเท็ด บาย โตโยต้า" ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์  ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,950,000 บาท ระหว่าง วันที่ 8-13 ม.ค.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ว่า นักตบลูกขนไก่ไทย จะโชว์ฟอร์มได้ดี และมีโอกาสลุ้นแชมป์หลายประเภท โดยเฉพาะ หญิงเดี่ยว แชมป์เก่า "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล

          นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวฝากแฟนกีฬาแบดมินตันไทย ช่วยไปส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยที่สนามแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้นักกีฬาแบดมินตันไทยมีลุ้นเข้ารอบลึกๆ จนถึงรอบชิงฯ ได้แน่นอน ที่สำคัญยังจะชมลีลาการเล่นของนักแบดมินตันระดับโลก ทั้ง หลิน ตัน แชมป์โลก 5 สมัย และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย รวมทั้ง แยน โอ ยอร์เกนเซ่น อดีตมือ 2 ของโลก จากเดนมาร์ก นอกจากนี้ ยังมี ชายคู่และ คู่ผสม เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ครั้งล่าสุด จากมาเลเซีย ลงชิงชัยด้วย จึงขอเชิญชวนชาวไทยเข้าชมและให้กำลังใจนักแบดมินตันไทยกันมากๆ ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้ โดยวันที่ 8-10 ม.ค. ราคา 100, 200, 400 บาท วันที่ 11-13 ม.ค. ราคา 200, 400, 800 บาท และซีซั่น ทิกเก็ต (เข้าชมได้ทุกวัน) ราคา 3,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ด้วย

          สำหรับผลการจับสลากประกบคู่รอบคัดเลือก และรอบแรก คู่น่าสนใจของนักกรฬาแบดมินตันไทย มีดังนี้ ชายเดี่ยว "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ มือ 16 ของโลก พบ เจ้า จุนเผิง มือ 47 ของโลก (จีน) และ "ไบรท์" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มือ 20 ของโลก พบ ว่อง วิง กิ วินเซนต์ มือ 37 ของโลก (ฮ่องกง) ส่วน "กันต์" กันตภณ หวังเจริญ มือ 15 ของโลก เจอ "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มือ 41 ของโลก และ แชมป์เยาวชนโลก 2 สมัย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 124 ของโลก ต้องเล่นรอบคัดเลือกรอบแรกพบ วิคกี้ อังก้า ซาปูตร้า มือ 108 ของโลก (อินโดนีเซีย) ขณะที่ หลิน ตัน มือ 13 ของโลก และมือ 1 ของรายการ จะพบ มือที่มาจากรอบคัดเลือก

         

          หญิงเดี่ยว "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล มือ 13 ของโลก และมือ 1 ของรายการ เจอมือที่มาจากรอบคัดเลือก เช่นเดียวกับ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 22 ของโลก ส่วน "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 29 ของโลก อดีตแชมป์ปี 2017 พบ คเซเนีย โปลิคาร์โปว่า มือ 63 ของโลก (อิสราเอล)

         

          ชายคู่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"สกาย"กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 38 ของโลก เจอ ตัน วี เคียง-โกห์ วี เชม คู่มือ 14 ของโลก และคู่มือ 1 ของรายการ ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 จากมาเลเซีย, ติณณ์ อิสริยะเนตร แชมป์เก่าปีที่แล้ว ที่ในปีนี้สลับมาจับคู่กับ "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร จะพบกับคู่ที่มาจากรอบคัดเลือก, "มาร์ค" ภาคิน คุณาอนุวิทย์-"เปรม" ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี คู่มือ 75 ของโลก พบ คู่รองแชมป์เก่า วาห์ยู นายากา อาร์ยา ปังการ์ยานิรา-อาดี ยูซุฟ ซานโตโซ คู่มือ 24 ของโลก และมือ 4 ของรายการ(อินโดนิเซีย)

         

          หญิงคู่ แชมป์เก่า "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล-"วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 8 ของโลก และมือ 1 ของรายการ พบ อากาธา อิมานูเอล-ซิตี้ รามาดานติ คู่มือ 33 ของโลก (อินโดนีเซีย), "เบส" ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม-"จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือ 21 ของโลก เจอ  ฮู หลิง ฟาง-ซู หย่า ฉิง คู่มือ 112 ของโลก (ไต้หวัน), "เอิร์ธ"พุธิตา สุภจิรกุล-"ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 87 ของโลก พบ นิ อิสตารานี่-ริซกี้ ปราดิปต้า คู่มือ 85 ของโลก (อินโดนีเซีย)

         

          คู่ผสม แชมป์เก่า โกห์ หลิว ยิง-ชาน เป็ง ซูน คู่มือ 6 ของโลก และมือ 1 ของรายการ (มาเลเซีย) เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 พบ ติณณ์ อิสริยะเนตร-ชาสินี โกรีภาพ ขณะ คู่มือ 2 ของรายการ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 5 ของโลก พบคู่ที่มาจากรอบคัดเลือก ส่วน "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร-สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือ 32 ของโลก พบ เชียะ ยี ซี-หู ผาง รอน คู่มือ 61 ของโลก (มาเลเซีย)