แบดมินตันไทย คว้า 1 เหรียญทองแดงปิดฉากศึกเยาวชนโลก 2024 

แบดมินตันไทย คว้า 1 เหรียญทองแดงปิดฉากศึกเยาวชนโลก 2024 

ทัพนักแบดมินตันไทย สามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง จาก "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ น้องสาวของ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเป็นเหรียญเดียวในการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 

การแข่งขันแบดมินตันรายการ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 หรือ แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่เมืองหนานชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจบการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.67 ที่ผ่านมา โดยมีนักแบดมินตันไทย สามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง จาก "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ น้องสาวของ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภทหญิงเดี่ยว 

ในวันนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้เดินทางมามอบรางวัลและร่วมแสดงความยินดีกับ "ส้ม" สรัลรักษ์ ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ 

โดย คุณหญิงปัทมา ได้กล่าวหลังจากมอบรางวัลในครั้งนี้ว่า "ต้องขอแสดงความยินดีกับ "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ ที่ทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงในประเภทหญิงเดี่ยว ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 หรือ แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่เมืองหนานชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในการแข่งขันครั้งนี้เราได้เห็นถึงการพัฒนาของบรรดานักกีฬาเยาวชนจากหลายๆชาติอาทิ จีน ,อินโดนีเซีย , ไต้หวัน ,ญี่ปุ่น ,มาเลเซีย ที่มีนักกีฬาดาวรุ่งฝีมือดีที่พร้อมจะก้าวขึ้นชั้นมาสู่รุ่นใหญ่ในเร็ววัน

จากการแข่งขันในปีนี้ไม่ว่าจะในประเภททีมผสมซึ่งใช้การนับคะแนนในรูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาภายในทีมได้แสดงศักยภาพในการแข่งขันมากถึง 10 คู่ รวมไปถึงการแข่งขันในประเภทบุคคลที่การแข่งขันนั้นมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นในทุกๆรอบ  การทำผลงานฝ่าด่านหินผ่านเข้ามาคว้าเหรียญทองแดงให้กับทีมนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยของ "ส้ม" สรัลรักษ์นับเป็นอีกหนึ่งในย่างก้าวความสำเร็จหลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็คว้าเหรียญทองแดงในศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2024 มาได้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และความกระหายที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวขึ้นชั้นมาเป็นกำลังเสริมให้กับทีมชาติไทยได้ในอนาคต"

ทั้งนี้ "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันจันทร์ที่ 14 ต.ค.67 (คืนวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.67) ด้วยสายการบิน ไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์ เที่ยวบิน CZ3035 เวลา 01.30 น. 

 

 

Cr : BadmintonPhoto