เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงแสดงความยินดี พระราชทานดอกไม้แก่ วิว กุลวุฒิ หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงแสดงความยินดี พระราชทานดอกไม้แก่ วิว กุลวุฒิ หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ส.ค.67  ณ สนามแบดมินตัน สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ถนนวิทยุ-สารสิน เวลา 14.30 น.  สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้ พล.อ.ศิวะ ภระมรทัต เป็นผู้แทนพระองค์ ทรงแสดงความยินดี พระราชทานดอกไม้ เพื่อมอบแก่ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยว ที่สามารถคว้าเหรียญเงินในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นประวัติศาสตร์ในรอบ 32 ปี 

โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้มอบหมายให้ พล.อ.อ. ณรงค์ อินทชาติ อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะกรรมการสมาคม เข้าร่วมในพิธีมอบด้วย

สำหรับ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ "คว้าเหรียญในโอลิมปิกเป็นครั้งแรก สร้างประวัติศาสตร์แบดมินตันไทยหน้าใหม่" และ "เป็นนักกีฬาคนแรกของไทยที่ขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัลบนตารางเหรียญปารีส 2024 โอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ"

ซี่ง วิว กุลวุฒิ ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่พระองค์ท่านพนะราชทายช่อดอกไม้นี้ เพื่อให้เรามีขวัญและกำลังใจในการทำผลงานและสู้ต่อไป จากตอนแรกตั้งใจจะพักผ่อนให้เต็มที่ ก็ยังไม่ได้ทำเลย เพราะต้องเดินสายขอบคุณผู้สนับสนุนต่างๆด้วย แต่หลังจากนี้ก็ต้องเข้าโหมดของการฝึกซ้อมแล้ว เพื่อที่จะไปแข่งขันในศึกเจแปน โอเพ่น ในระหว่างวันที่ 20-25 ส.ค.67 นี้ ที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น 

วิว กุลวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่จากการเล่นโอลิมปิกครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกของผมด้วยทั้งเกมการเล่น ทั้งสมาธิ ในรอบชิงชนะเลิศเราเป็นรองอย่างชัดเจน จุดนี้ที่เราต้องเรียนรู้แล้วนำมาปรับใช้เพื่อการแข่งขันในรายการต่อไปๆ รวมไปถึงโอลิมปิก 2028 ที่ลอสแองเจลิส 

ส่วนในสัปดาห์หน้าจะเป็นวันแม่แห่งชาติ ก็มีวางแพลนไว้จะพาพักครอบครัวไปกินข้าวเพราะ เขาก็คอยให้กำลังใจ ซัพพอร์ตเราตลอดเวลาในช่วงที่ไปแข่งขันโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส