“วิว กุลวุฒิ” ฮีโร่โอลิมปิกเดินทางกลับบ้าน-ครอบครัว-แฟนคลับต้อนรับอบอุ่น

“วิว กุลวุฒิ” ฮีโร่โอลิมปิกเดินทางกลับบ้าน-ครอบครัว-แฟนคลับต้อนรับอบอุ่น

เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 7 ส.ค.67 ที่ผ่านมา "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 4 ของโลกชาวไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยด้วยการคว้าเหรียญเงินในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 5.55 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 931 พร้อมด้วย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "เม" ศุภนิดา เกตุทอง 2 นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย รวมไปถึงทีมงานสต๊าฟโค้ชทั้ง "โค้ชเป้"  ภัททพล เงินศรีสุข , "โค้ชอาท" กฤติน กฤตตานุกูลย์ และโค้ชคิม จีฮุน 

มี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย , พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ , "แม่ปุก" กมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด รวมไปถึงครอบครัวของวิว กุลวุฒิ  , คุณณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มาต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น , 

โดยมีกองทัพนักข่าวและช่างภาพที่มาร่วมทำข่าวที่บริเวณชั้น 2 ประตูทางออกที่ 10 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่ามกลางบรรยากาศที่สนามบินแน่นขนัดไปด้วยบรรดาแฟนคลับและกองเชียร์ของที่มาคอยต้อนรับการกลับมาเมืองไทยอย่างอบอุ่น มีการนำทั้งป้ายเชียร์ ป้ายไฟ กลองยาวมาแสดงกิจกรรมมาต้อนรับเพื่อสร้างกำลังใจ


ซึ่ง วิว กุลวุฒิ ได้เปิดใจหลังจากกลับเองไทยว่า ตนเองสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่พระราชทานช่อดอกไม้ ซึ่งจะเป็นขวัญและกำลังใจในการพัฒนาต่อไป และด้วยพระบารมีปกเกล้าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทย และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ กระผมขอน้อมเกล้าถวายเหรียญโอลิมปิกเกมส์ แด่พระองค์ท่านในครั้งนี้

ส่วน ประสบการณ์ในโอลิมปิกครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ได้มากขึ้น ยอมรับว่าในรอบชิงชนะเลิศเราเป็นรองคู่ต่อสู้ โดยจะนำมาแก้ไขจุดอ่อน คือ เกมบุก ซึ่งรอบชิงฯ ไม่สามารถทำอะไรคู่ต่อสู้ที่มีความแข็งแกร่งและสูงยาวได้ จากนี้จะพยายามพัฒนาเกมบุกของตนเองให้มากขึ้น ส่วนน้อง ๆ ที่กำลังจะก้าวเป็นนักแบดมินตัน อยากให้มีเป้าหมาย ศึกษาหาความรู้ มุ่งมั่น ตั้งใจ อดทน เชื่อว่าน้อง ๆ มีโอกาสประสบความสำเร็จ คนที่มีเป้าหมายเขาจะรู้ตัวเองว่าควรต้องทำอะไร เชื่อน้อง ๆ อีกหลายคนที่กำลังจะเล่นกีฬา มีโอกาสประสบความสำเร็จเหมือนกัน

ผมเองยกย่อง พี่เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันหญิง ก็ถือว่าเป็นต้นแบบและตัวอย่างที่ดีของผมและน้องๆหลายคน ส่วนตัวเชื่อว่าอีก 4 ปีข้างหน้าพี่เมย์อาจจะมีเหรียญกลับมาในมหกรรมโอลิมปิกได้

สิ่งที่อยากจะทำตอนนี้ คือ อยากจะพัก เนื่องจากแข่งขันมาเป็นเวลานานและต้องเดินทางไกลด้วย ส่วนรายการต่อไปคือ เจแปน โอเพ่น ที่ญี่ปุ่น กับ โคเรีย โอเพ่น ที่เกาหลีใต้ ซึ่งเจแปน โอเพ่น จะต้องไปแข่งขันเพราะเป็นรายการใหญ่เวิลด์ทัวร์ 750  แต่ต้องดูสภาพร่างกายอีกครั้งว่าจะเล่นไหวหรือไม่ ส่วนโคเรีย โอเพน คงต้องถอนเพราะอยู่คนละเมือง ส่วนเป้าหมายในอนาคตนั้นตอนนี้ตนขึ้นเป็นมือ 4 ของโลก ถามว่าอยากขึ้นมือ 1 หรือไม่ ก็คืออยากแต่เป้าหมายจริงๆ คืออยากได้แชมป์โลก อยากได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และอยากได้แชมป์ออล อิงแลนด์ โดยเฉพาะออล อิงแลนด์เป็นฝันของผมมานานแล้วด้วยก็อยากจะทำให้ได้ 

“ส่วนเรื่องของเงินรางวัลอัดฉีด รวมถึงงานอีเวนต์ต่างๆ หลังจากนี้ ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีแพลนยังไงบ้าง ส่วนสิ่งที่ผมอยากกินมากที่สุดคือชาบูกับปิ้งย่างครับ”