เมย์ รัชนก สุดต้าน พ่าย ตุนจุง ร่วงรอบ 8 คนแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

เมย์ รัชนก สุดต้าน พ่าย ตุนจุง ร่วงรอบ 8 คนแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก พบกับ เกรกลอเรีย มาริสก้า ตุนจุง มืออันดับ 8 ของโลกจากอินโดนีเซีย

เกมเรก ทั้งสองฝั่งผลัดกันบุกอย่างสนุก แต่เกมมาสนุกในช่วงปลายเกมแรกเมย์ รัชนก มีโอกาสถึง 3 เกมพอยต์ แต่ปิดไม่ได้มาเสีย 2 แต้มทำให้ ตุนจุง แซงมาปิดเกมแรกไปได้ที่ 25-23 ในเกมสอง ตุนจุง กลับมาเล่นได้เหนือกว่าชัดเจน แล้วเดินหน้าบุกใส่ เมย์ รัชนก อย่างมั่นใจมากขึ้นมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-9 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ จบเส้นทางในโอลิมปิกเกมส์ไว้เพียงรอบ 8 คนสุดท้ายเท่านั้น ส่วน เกรกลอเรีย มาริสก้า ตุนจุง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ อัน เซยอง มืออันดับ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 6 ของโลกจากญี่ปุ่นมาได้ 2-1 เกม 15-21 ,21-17 และ 21-8

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า " ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับ  "เมย์" รัชนก ที่ถึงแม้ว่าในรอบ 8 คนสุดท้ายจะพ่ายให้กับ เกรกลอเรีย มาริสก้า ตุนจุง  มืออันดับ 8 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไปแต่ก็พยายามฮึดสู้อย่างสุดความสามารถ  จุดเปลี่ยนสำคัญน่าจะอยู่ที่ในเกมแรกที่เราปิดเกมไม่สำเร็จทำให้คู่แข่งมีกำลังใจมากขึ้น อีกทั้งฟอร์มการเล่นของนักกีฬาจากอินโดนีเซียก็อยู่ในช่วงขาขึ้นในระยะหลังๆจนสามารถทำอันดับโลกขึ้นไปอยู่ในท๊อปเทนของโลกในปัจจุบัน
    
ถึงอย่างไร  "เมย์" รัชนก ยังคงเป็นตัวอย่างที่ดีเป็นไอดอลให้กับนักกีฬาแบดมินตันคลื่นลูกใหม่อย่างแท้จริง ที่สามารถรักษามาตรฐานและผลงาน จนสามารถผ่านเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ถึง 4 สมัย  และรัชนก เป็นนักกีฬาที่มีจิตใจที่แข็งแกร่ง ฟันฝ่าอุปสรรคทั้งเรื่องของอาการบาดเจ็บ  ฟอร์มการเล่น รวมถึงสภาพจิตใจ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจที่เต็มเปี่ยมยังคงทำให้ รัชนก สามารถกลับมาทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบ 8 คนสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 2024 นับเป็นครั้งที่ 3  เชื่อว่าแฟนๆกีฬาชาวไทยยังคงให้กำลังใจและสนับสนุนให้ รัชนก อย่างมากมายเช่นเดิม

และอยากจะขอเชิญชวนแฟนๆกีฬาชาวไทยมาร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ "วิว" กลุวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก ที่จะมีโปรแกรมลงสนามในรอบรองชนะเลิศพบกับ ลี ซีเจี๋ย มืออันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.67 นี้ ไปด้วยกัน"