"วิว กุลวุฒิ" ตบไม่ยั้ง สยบ "ฉี ยู่ฉี" ทะลุรอบตัดเชือกแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 2 ส.ค.67 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย มีนักแบดมินตันไทยลงสนามเพียงคู่เดียว 

ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย "วิว" กลุวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ ฉี ยู่ฉี มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน ซึ่งในแมตช์นี้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางมายังสนามเพื่อให้กำลังใจและเชียร์ วิว กุลวุฒิ ติดขอบสนาม 

เกมแรก วิว กุลวุฒิ พยายามเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่นและหาจังหวะเข้าทำอย่างเด็ดขาดนำก่อน 8-6 แล้วเกมนั้นเป็นของ วิว กุลวุฒิที่ เน้นแจกลูกอย่างต่อเนื่องออกนำ 16-10 แล้ววิว กุลวุฒิ เล่นเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยมมาปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-12 

เกมสอง วิว กุลวุฒิ ก็ยังลงมาเล่นได้อย่างดีเช่นเคยเน้นจู่โจมหน้าเน็ตนำห่าง 7-1 แล้ววิว กุลวุฒิ กดดันใส่ฉี ยู่ฉี ต่อเนื่องจนเปิดเสิร์ฟไม่ได้นำห่างถึง 11-1 จากนั้น วิว กุลวุฒิ มารัวเกมบุกใส่เป็นชุดใหญ่ๆ แล้วมาปิดแมตช์ไปได้สำเร็จที่สกอร์ 21-10 ทำให้เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 

วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ลี ซีเจี๋ย มืออันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย ที่เอาชนะ อันเดอร์ส แอนทอนเซ่น มืออันดับ 3 ของโลกจากเดนมาร์กมาได้ 2-0 เกม 21-17,21-15  ในวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.67 นี้ และเป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวในรอบ 20 ปี รอบรองชนะเลิศ หลังจากที่ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ อดีตชายเดี่ยวไทย เคยทำไว้ในโอลิมปิกเกมส์ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวหลังจากจบการแข่งขันว่า " ในวันนี้เชื่อว่าตนรวมไปถึงแฟนๆกีฬาชาวไทย ต้องมาร่วมกันแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานของ วิว กุลวุฒิ ที่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมสุดๆ ด้วยการปราบ ฉี ยู่ฉี เต็ง 1 จากจีน ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงในช่วงก่อนถึงโอลิมปิกไปแบบขาดลอย 2-0 เกม ผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ  นับเป็นชายเดี่ยวคนที่สองของไทย ที่ สามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศใน มหกรรมโอลิมปิกเกมส์ หลังจากที่ "ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ที่ทำได้ในโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ"


    
"นอกจากที่  วิว กุลวุฒิ จะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วต้องขอชื่นชมกับทีมผู้ฝึกสอน "โค้ชเป้" และ "โค้ชอาท" ที่วางแผนการเล่นให้กับนักกีฬาได้อย่างดี ส่งผลให้ทาง  ฉี ยู่ฉี ไม่ได้เล่นในเกมบุกที่เป็นอาวุธเด็ดตลอดทั้งสองเกมที่ทำการแข่งขัน โดยในรอบรองชนะเลิศจะไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ลี ซีเจี๋ย มืออันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย กับทาง แอนเดอร์ส แอนทอนเซ่น มืออันดับ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก  ตนเชื่อมั่นว่าถึงตอนนี้ วิว กุลวุฒิ จะลงสนามด้วยความมั่นใจมากขึ้นเพราะผ่านเกมที่หนักสุดๆมาแล้ว บวกกับความไม่ประมาทที่ทีมโค้ชเน้นยํ้าจะทำให้สามารถรีดฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างแน่นอน ฝากให้แฟนๆกีฬาชาวไทยมาร่วมส่งแรงใจเชียร์ น้องวิว ให้สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ ให้กับประเทศไทย และพลเอก ประวิตร ก็ได้มอบของขวัญให้กับวิว กุลวุฒิ หลังจากที่จบการแข่งขันและสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้อย่างยอดเยี่ยม"