เจิ้ง ซีเว่ย - หวง ย่าเฉียง ผงาดคว้าเหรียญทองคู่ผสมแบดมินตันโอลิมปิก

เจิ้ง ซีเว่ย - หวง ย่าเฉียง ผงาดคว้าเหรียญทองคู่ผสมแบดมินตันโอลิมปิก

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ส.ค.67 เป็นการแข่งขันในประเภทคู่ผสม 

ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย พบกับ คิม วอนโฮ กับ จอง นาอึน คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากเกาหลีใต้

เกมแรก คู่เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง เดินหน้าเปิดเกมบุกใส่คู่เกาหลีใต้ แบบไม่ยั้งจนคู่เกาหลีใต้ ทำเกมลำบากตลอดทั้งเกมมาปิดเกมแรกแบบขาดลอยที่ 21-8  และในเกมสอง คู่เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง ก็ยังเล่นในแบบเดิมเปิดเกมบุกตบใส่อย่างหนักหน่วงเหมือนเดิมจนมาปิดแมตช์ไปได้ที่ 21-11 ทำให้เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 

เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่ คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 ส่วน คิม วอนโฮ กับ จอง นาอึน ก็คว้าเหรียญเงินไปครอง 

ส่วนผลการแข่งขันในรอบชิงเหรียญทองแดง ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น ก็เอาชนะ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ไปได้ 2-0 เกม 21-13 และ 22-20 ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คว้าเหรียญทองแดงไปครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 

 

Cr : BadmintonPhoto