วิว กุลวุฒิ แซงคว้าชัยทะลุรอบ 8 คน - เอ็ม-สกาย พ่ายแชมป์เก่าจบรอบก่อนรองฯแบดมินตันโอลิมปิก

วิว กุลวุฒิ แซงคว้าชัยทะลุรอบ 8 คน - เอ็ม-สกาย พ่ายแชมป์เก่าจบรอบก่อนรองฯแบดมินตันโอลิมปิก

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย และรอบก่อนรองชนะเลิศ 

ประเภทชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 8 ของโลก พบกับ เคนตะ นิชิโมโตะ มืออันดับ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น เกมแรก นิชิโมโตะ เปิดเกมและทำเกมบุกได้เฉียบขาดกว่าตลอด และรักษาเกมการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้ก่อนที่ 21-16  

เกมสอง วิว กุลวุฒิ แก้เกมมาได้ดีกว่า เปิดเกมบุกใส่เป็นชุดอย่างต่อเนื่อง จนมาปิดเกมนี้เอาชนะไปได้ที่ 21-14  มาในเกมตัดสิน วิว กุลวุฒิ ลงมาเล่นได้อย่างเฉียบขาดแล้วหาจังหวะตบอย่างเด็ดขาดมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-12 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม 

วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุุดท้ายไปพบกับ ฉี ยู่ฉี มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน ซึ่งจะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 2 ส.ค.67 นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย


ด้านประเภทชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 23 ของโลก พบกับ ลี หยาง กับ หวัง ชิหลิน  คู่มืออันดับ 12 ของโลกจากไต้หวัน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020

เกมแรก คู่ไต้หวัน เปิดเกมรุกได้เฉียบขาดกว่าตั้งแต่ต้น ทำให้คู่เอ็ม กับ สกาย เล่นอย่างลำบากทำให้พ่ายในเกมแรกไปก่อนที่ 14-21  

จากนั้นเกมสอง เอ็ม กับ สกาย เล่นได้ดีขึ้น ทำเกมบุกใส่บ้างเกมผลัดกันบุก คะแนนสูสีกันมากจนมาถึงช่วงท้ายเกม เป็นคู่ไต้หวัน ที่อาศัยประสบการณ์ ความนิ่ง เฉือนเอาชนะคู่ของไทย ไปอย่างหวุดหวิด ในเกมที่สอง 21 - 17 ทำให้ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ต้องจบเส้นทางในโอลิมปิกเกมส์ไว้เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น 

 

 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานของ วิว กุลวุฒิ ที่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะ เคนตะ นิชิโมโตะ มือ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น ไปได้ 2-1เกม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จกับการแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรก  ถึงแม้ว่าจะทำให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยต้องลุ้นกันอย่างหนักเพราะพ่ายให้กับคู่แข่งไปก่อนในเกมแรกแต่ก็รักษามาตรฐานการเล่นรีดฟอร์มเก่งและความแข็งแกร่งของร่างกายที่ยอดเยี่ยมกลับมาเก็บชัยชนะให้แฟนๆ ได้ชื่นชม"
    
"แน่นอนว่าในรอบ 8 คนสุดท้าย  วิว กุลวุฒิ จะต้องพบกับศึกหนัก ฉี ยู่ฉี เต็ง 1 จากจีนที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงในช่วงก่อนถึงโอลิมปิก แต่ตนเชื่อมั่นว่า วิว กุลวุฒิ จะลงสนามด้วยความไม่กดดันเพราะถูกมองว่าเป็นรองคู่แข่งและจะสามารถรีดฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างแน่นอน ฝากให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยมาร่วมกันส่งแรงเชียร์ไปให้กับทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยไปด้วยกัน ซึ่งจะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 2 ส.ค.67 นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย" 

"ในขณะที่  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน เป็นการแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกของทั้งคู่ ก็ทำผลงานได้อย่างดีเช่นกันสามารถผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ แม้จะแพ้ให้กับคู่ลี หยาง กับ หวัง ชิหลิน แชมป์เก่าจากไต้หวันไปในวันนี้ เชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของทั้งคู่ที่จะกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้งในโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไปที่ลอสแองเจลิส" คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย