นักกีฬาแบดมินตัน เยาวชนไทย 134 คน สู้ศึกชิงแชมป์ ยช.เอเชีย2022 นักกีฬา 15 ชาติ 550 คนเข้าร่วมแข่งขัน

นักกีฬาแบดมินตัน เยาวชนไทย 134 คน สู้ศึกชิงแชมป์ ยช.เอเชีย2022 นักกีฬา 15 ชาติ 550 คนเข้าร่วมแข่งขัน

นักกีฬาแบดมินตัน เยาวชนไทย 134 คน สู้ศึกชิงแชมป์ ยช.เอเชีย2022 นักกีฬา 15 ชาติ 550 คนเข้าร่วมแข่งขัน
คุณหญิงปัทมาฯ กล่าวว่าที่กล้าจัด แม้ค่าใช้จ่ายสูงในช่วงโรคระบาดยังไม่จบ แต่ทำเพื่อเยาวชนไทยมีเวทีประลองกับนานาชาติได้


ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (Badminton Asia U17 & U15 Junior Championships 2022) ที่จะจัดการแข่งขันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า แจ้งวัฒนะ  ถ.แจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2565 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ส่งเสริมสนับสนุนให้นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับเอเชีย โดยในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ทำให้มีนักกีฬาเยาวชนไทยมากถึง 134 คนที่ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ตามหลักเกณฑ์ แม้ค่าใช้จะสูงในช่วงนี้ แต่ เราทำเพื่อเยาวชนไทยมีเวทีในการประลองแข่งกับนานาชาติได้  โดยทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่จะได้มีโอกาศทดสอบฝีมือต่อสู้กับนักกีฬาจากชาติอื่นๆอีกมากถึง 14 ชาติ นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 550 ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น  อินเดีย  อินโดนีเซีย  มาเลเซีย  ไต้หวัน  เกาหลีใต้  เวียดนาม ศรีลังกา  สิงค์โปร์   ฮ่องกง  พม่า  ปากีสถาน  คาซัคสถาน  บรูไน”  

 

 

“นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทย จะนำทัพโดย  สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ ที่มีประสบการณ์มากที่สุดในทีมจากการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022  "บีดับบลิวเอฟ เวิร์ลจูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" ที่เมืองซานตานเดร์ ประเทศสเปน  นอกจากนั้นยังมีนักกีฬาฝีมือดี อาทิเช่น ต้นรัก แซ่เฮ้ง, เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์, พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์”   
 
“ขอฝากให้แฟนๆกีฬาได้ช่วยกันส่งแรงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทย สู้ศึกการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่จะจัดการแข่งขันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า แจ้งวัฒนะ  ถ. แจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2565”

 

 

“สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน เริ่มวันที่ 29 พฤศจิกายน จะเป็นการแข่งขันรอบแรก ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ของทุกประเภท ในวันที่ 4 ธันวาคม 2565 โดยจะเริ่มแข่งขันเวลา 9.00 น. ทุกวัน แฟนกีฬาที่สนใจ สามารถเข้าชมการแข่งขันครั้งนี้ได้ฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าผ่านประตูใดๆทั้งสิ้น หรือสามารถติดตาม Live Streaming ผ่านทาง Youtube Channel : BadmintonThailand Official และ Facebook Fanpage : สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ” คุณหญิงปัทมากล่าว